Advertising

Adsense 970x90

Phân tích đối thủ cạnh tranh để SEO lên TOP 2019

Các cụ nhà ta vẫn thường nói "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Bởi vậy, nếu bạn làm Seo từ khóa website thì chắc chắn không thể bỏ qua các bước phân tích đối thủ. Sau đây là một số bước phân tích đối thủ chi tiết nhất năm 2019.
Phân tích đối thủ cạnh tranh để SEO lên TOP
Phân tích từ khóa và nội dung website đối thủ
1. Phân tích từ khoá Seo của đối thủ

Bạn muốn seo từ khóa thành công thì bạn cần phải biết đối thủ của bạn đang seo website như thế nào, đối thủ của bạn chọn các từ khóa seo nào và nhắm đến đối tượng khách hàng nào.

Cách dễ nhất để tìm từ khoá mục tiêu của đối thủ là sử dụng các công cụ hỗ trợ như Alexa, SEOquake, dùng câu lệnh “site:domain từ khóa” hoặc dùng công cụ Ahrefs để phân tích đối thủ sâu hơn. Đây là những cách bạn có thể tìm thấy từ khoá của đối thủ cạnh tranh của bạn. 
phân tích đối thủ đang seo từ khóa nào
Phân tích đối thủ đang SEO từ khóa nào
2. Phân tích tối ưu hóa trang web của đối thủ

Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá của google và tối ưu cho trải nghiệm người dùng có tốt không. Ngoài ra bạn còn phân tích trên trang đó có bao nhiêu người vào xem trang và các tiêu chí khiến nó lên top và tỉ lệ chuyển đổi có cao không. Bạn có thể thu thập được rất nhiều thông tin có giá trị từ chiến lược của họ trong thời điểm hiện tại hoặc trang của đối thủ đang thiếu một tiêu chí nào đó.
tối ưu hóa cho trang web
Phân tích Tối ưu hóa trang web của đối thủ
3. Phân tích mật độ từ khoá của đối thủ

Nhìn vào mật độ từ khóa của đối thủ đang SEO cùng lĩnh vực với bạn, bạn sẽ biết được mật độ từ khóa đối Seo của đối thủ là bao nhiêu, đối thủ đang tập chung SEO từ khóa nào.

4. Phân tích thẻ title và thẻ meta description của đối thủ

Nếu bạn chưa biết cách giật title và miêu tả ngắn gọn nội dung (thẻ decription) thì bạn hãy nghiên cứu xem đối thủ của bạn đang dùng cách viết thẻ title và description như thế nào, từ đó bạn hãy biến nội dung người khác thành nội dung của mình. Bạn cần tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của họ để mình có kế hoạch phát triển Seo tốt hơn họ.

5. Phân tích liên kết nội bộ của đối thủ

Phân tích cấu trúc và những thủ thuật SEO của đối thủ xem trang của họ điều hướng có tốt không, họ dùng thủ thuật nào để xây dựng liên kết nội bộ cho website. Ngoài ra những liên kết nội bộ có đúng với ngữ cảnh không, những anchor text có giá trị với khách hàng không.

Ngoài ra, phân tích đối thủ còn biết được là họ đang dùng những Silo nào trên trang để bạn biết cách điều hướng cho tốt hơn. Do vậy, bạn có thể tạo một mô hình tốt hơn cho dòng vốn liên kết thông qua trang web của bạn được tốt hơn của đối thủ. Kiến trúc trang web mạnh mẽ giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của các liên kết.
Phân tích SEO Internal Linking
Phân tích SEO Internal Linking

6. Phân tích nội dung đối thủ

Chúng ta đều biết rằng Google rất coi trọng nội dung (content is king), vì vậy một trang web được đầu tư nội dung chất lượng chắc chắn sẽ lên Top 1 Google tìm kiếm. Đây chính là lý do tại sao mục tiêu cuối cùng của bạn chính là tạo ra một trang có nhiều nội dung vượt trội so với thứ hạng của thằng đối thủ đang cạnh tranh.
content is king

Điều quan trọng nhất đối với nội dung là không thể trùng nội dung với các đối thủ cạnh tranh được. Bạn làm thế nào để có thể viết khác nội dung đó bằng cách tìm ra những gì mà sản phẩm có điều gì đặc biệt để làm nổi nên điều đặc biệt đó. Lưu ý là không và không nên Copy nội dung của các trang khác làm nội dung chính trên trang web của mình. Chính vì thế, nội dung của bạn cần phải được sáng tạo và nghiên cứu một cách độc đáo khác với các trang khác.

7. Phân tích liên kết ngoài của đối thủ

Những liên kết ngoài đã cải thiện độ tin cậy nội dung của bạn và có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ khá tốt. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn liên kết ra ngoài ít thì bạn cần phải check kỹ những liên kết đó có chất lượng hay không.
Phân tích đối thủ cạnh tranh để SEO lên TOP
Phân tích đối thủ cạnh tranh để SEO từ khóa lên top 1
8. Phân tích đối thủ từ phương tiện truyền thông xã hội

Bạn hãy phân tích xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang tham gia vào các mạng xã hội nào. Bạn có bỏ qua các mạng xã hội đó không?

phân tích đối thủ
Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng mạng xã hội nào
9. Phân tích Backlinks của đối thủ

Trong những năm gần đây thì backlink vẫn là những câu đố của tất cả các SEOer và bắt buộc phải nghiên cứu nó. Có hai lý do tại sao bạn nên phân tích backlink của đối thủ và hồ sơ liên kết của đối thủ bạn đang cạnh tranh.

1: Tìm tất cả các liên kết từ trang khác đổ về và nghiên cứu lấy nó để lấy Data cho bạn để sử dụng sau này.
2: Sử dụng công cụ Ahrefs để phân tích backlink của đối thủ.
Bạn hãy kiểm tra những liên kết xem có bao nhiêu link dẫn về trong một trang. Backlink đối thủ tự làm tay hay là đang đi mua ở một số trang khác. Ngoài ra, còn kiểm tra những link đó còn sống hay đã chết. Kiểm tra tổng số link từ các trang khác đưa về là bao nhiêu. Những điều này bạn cần phải nắm rõ khi muốn nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh chính xác nhất.

10. Phân tích tỷ lệ NoFollow với tỷ lệ DoFollow của đối thủ

phân tích dofollow và no follow

Trong mỗi trang web của đối thủ theo kinh nghiệm của mình thì Backlink đều có một tỷ lệ cân bằng liên kết NoFollow và DoFollow nhất định nào đó. Nó không tự nhiên đối với liên kết của bạn được 100% dofollow backlinks.

Chính vì thế những đối thủ cạnh tranh có xếp hạng tốt có thể sẽ có liên kết ngược NoFollow các bình luận blog chuyên sâu và danh sách doanh nghiệp, hoặc thông cáo báo chí với các trang khác bên ngoài. Điều này giúp nó đa dạng tỷ lệ và cân bằng một lượng link nào đó. Thường những tỷ lệ link nofollow ít hơn rất nhiều so với link dofollow.


Tags:
 
Loading...
UP
Copyright © 2017 Thủ thuật Blog - mẹo vặt máy tính