Advertising

Adsense 970x90

Nên chọn SEO mũ đen (Black Hat Seo) hay SEO mũ trắng (White Hat Seo)

Để định hướng con đường làm SEO, chúng ta cùng tìm hiểu Black Hat Seo và White Hat Seo là gì?

Black hat seo và white hat seo là gì
Bạn chọn SEO mũ đen hay SEO mũ trắng
Black Hat SEO (SEO mũ đen): Là thuật ngữ thường được nhắc đến các Seoer dùng các thuật toán để đánh lừa các Search Engine, nhằm đạt mục đích tăng thứ hạng nhanh chóng trong kết quả tìm kiếm google trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, với thuật toán mới của google hiện nay thì google rất dễ để nhận ra. Lúc đó website sử dụng “Black hat SEO” sẽ nhanh chóng bị tụt hạng, tồi tệ hơn website còn bị xóa bỏ trong cơ sở dữ liệu của Google.

Dưới đây là tổng hợp các thủ thuật của Black hat Seo:

Thủ thuật SEO mũ đen
Thủ thuật SEO mũ đen

+ Hidden Text (Nội dung ẩn trên trang): Là kỹ thuật che giấu văn bản làm cho nội dung các trang bị ẩn, thêm văn bản trắng trên một nền trắng sau đó đặt kích thước font chữ đều bằng 0, chứa các từ khóa nhỏ hoặc quá mờ khiến cho công cụ tìm kiếm nhập vào danh mục nhằm tăng xếp hạng. Tuy nhiên với nội dung mập mờ thiếu trung thực như vậy sẽ gây phiền toái cho người đọc, Google cũng đánh gia thấp nội dung không có giá trị và trang website áp dụng thủ thuật Black Hat Seo này có thể bị cấm hoặc bị phạt bởi Google.

+ Từ khóa không liên quan
Việc chèn thêm các từ khóa không liên quan với nội dung của bài viết không những gây khó chịu cho người đọc mà còn bị công cụ tìm kiếm Google xử đẹp. Mình ví dụ thế này: Giả sử bạn đang đọc một bài viết về Black Hat Seo mà lại xuất hiện câu “ Mũ đen của chúng tôi được nhập khẩu từ Hàn Quốc”. Rõ ràng nội dung chẳng liên quan gì đến nhau cả và bạn sẽ bị mất dần lượng độc giả.

+ Keyword Stuffing (Spam từ khóa): Là thủ thuật nhồi nhét quá nhiều từ khóa tạo mật độ lớn từ khóa trong nội dung bài viết. Spam từ khóa ở các vị trí có thể xuất hiện để làm cho Google hiểu đó là từ khóa chính, nhưng phương pháp này đã nhanh chóng bị loại bỏ và những website sử dụng cách này cũng sẽ coi là vi phạm chính sách Google.

+ Tự động hóa nội dung, nội dung trùng lặp: Là cách thức tạo ra sự trùng lặp trong nội dung trên cùng một website hoặc nhiều website khác nhau để hiển thị kết quả duy nhất trên công cụ tìm kiếm. Google rất thích website nào có nội dung mới và cập nhật thường xuyên, điều này mất khá nhiều thời gian và công sức. Dù cho văn bản này chứa một hoặc hai từ khóa giúp URL xếp hạng cao hơn nhưng lại hoàn toàn không có ý nghĩa với người đọc và dĩ nhiên các công cụ tìm kiếm nhận ra điều này.

+ Cloaking: Là kỹ thuật làm thay đổi chuyển hướng hai nội dung khác nhau giữa công cụ tìm kiếm và người sử dụng. Khi Spider của Google vào trang website sẽ thấy nội dung này nhưng người đọc thì lại thấy nội dung khác. Rõ ràng đây không phải là điều thích thú cho người sử dụng khi họ không tìm kiếm được nội dung đúng như mong muốn. Google rất dễ phát hiện ra điều này, khi website bị nghi ngờ sử dụng Cloaking thì khả năng nằm trong danh sách đen và bị xóa khỏi Google là rất lớn.


Khi đọc đến đây chắc hẳn bạn cũng đã định hướng cho mình nên chọn “White hat SEO” hay Black hat Seo rồi đúng không?.

White Hat SEO là gì?
Thủ thuật SEO mũ trắng

Thủ thuật SEO mũ trắng

Các thương hiệu thành công nhất chọn kỹ thuật White Hat SEO trong chiếc lược của họ. Vì chiến lược này tập trung vào việc làm cho trang web của bạn hiển thị rõ hơn thông qua nội dung chất lượng và xây dựng liên kết tự nhiên. Dưới đây là một số cách bạn có thể tự kiếm cho mình một chiếc mũ trắng.

+ White Hat SEO xây dụng nội dung chất lượng:
Nội dung trang web sẽ xứng đáng với những gì bạn nhận được, nếu nội dung có giá trị thì lượng traffic của bạn sẽ cũng tăng dần. Nội dung của bạn sẽ phải là bản gốc, không lỗi chính tả hoặc ngữ pháp. Có như thế bạn mới có thể tự tin là White Hat SEO được.

+ Nghiên cứu và sử dụng từ khóa hiệu quả để White Hat SEO.

Trang web của bạn nên tập trung vào một bộ từ khóa thích hợp và bạn có thể xác định những từ có hiệu quả nhất bằng cách nghiên cứu các từ khóa bạn nghĩ rằng mọi người có thể sử dụng để tìm trang web của bạn. Hãy nhớ rằng những từ đơn lẻ không phải lúc nào cũng là mục tiêu hiệu quả nhất. Từ khóa dài có thể xếp hạng cao hơn cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Backlink có liên quan: Google thích thấy các liên kết dẫn tới trang web của bạn có sự liên quan hơn vì đây như một tín hiệu của sự tự tin. Nếu các trang web khác đặt links tại web của bạn thì có nghĩa web của bạn có nội dung chất lượng. Tuy nhiên, lưu ý rằng có liên kết tốt và liên kết xấu, do đó bạn nên đảm bảo mọi liên kết đều có nội chất lượng tương tự như trang của bạn.

Liên kết nội bộ giúp White Hat SEO
Liên kết với nội dung bên trong trang web của bạn là một chỉ báo tuyệt vời cho thấy trang web của bạn có giá trị miễn, là bạn không lạm dụng.

Đoạn mô tả giúp White Hat SEO. Đó là hai hoặc ba câu đầu tiên xuất hiện trong kết quả tìm kiếm dưới tiêu đề trang của bạn. Những từ khóa tốt là những từ khóa viết cho người đọc chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm.

Các yếu tố kỹ thuật cần thiết trong “White hat SEO”:

+ Tối ưu các thẻ quan trọng

+ Thẻ Title: Không vượt quá 70 ký tự (kể cả khoảng trống), từ khóa lặp lại không quá nhiều lần, miêu tả ngắn gọn, từ khóa chính nên để đầu.

Thẻ Meta Description: Là thẻ miêu tả ngắn gọn về website. Thẻ này viết không vượt quá 160 ký tự, cách viết miêu tả ngắn gọn súc tích, gây được ấn tượng với người đọc.

Thẻ H1, H2: Xuất hiện không quá 1 lần, miêu tả gắn liền với từ khóa

Các yếu tố khác: Anchotext, Meta keyword,URL, Backlink, ALT, DA, PA, Alexa

Thẻ Alt: xuất hiện trong các miêu tả hình ảnh gắn liền với từ khóa có trong nội dung website, tránh đặt miêu tả dạng ảnh1, ảnh2,..

Anchor Text: Đó là các từ khóa xuất hiện trong đường liên kết, từ khóa chính cần xuất hiện ngay đầu tiên việc xuất hiện các từ khóa này cũng rất quan trọng, cần nhấn mạnh các từ khóa chính bằng các thẻ miêu tả in đậm hay nghiêng

+ URL: có chứa từ khóa và tối ưu nhất, tránh tình trạng đường link thứ cấp hoặc ko có chứa từ khóa

PA: Tăng độ uy tín của trang với những bài viết có nội dung tốt được người dùng đánh giá

Backlink: Số lượng backlink nhiều, có chất lượng và có liên quan đến nội dung website của bạn để tăng xếp hạng cho website

Tăng liên kết nội bộ để thúc đẩy thứ hạng của trang web

>> Công cụ SEO từ khóa website tốt nhất dành cho dân SEO

>> 26 Plugin SEO Wordpress lên TOP 1 Google nhanh nhất

Tags:
 
Loading...
UP
Copyright © 2017 Thủ thuật Blog - mẹo vặt máy tính