Advertising

Adsense 970x90

Hướng dẫn viết Blog kiếm tiền cho người mới bắt đầu

Viết blog, làm website kiếm tiền dường như bây giờ không còn xa lạ với nhiều người nữa, thậm chí đã nhiều người đã có website, blog riêng từ rất lâu, chỉ đơn giản để đăng những mẩu truyện mình thích, lưu lại video, viết nhật ký, review phim, truyện, quán ăn, ghi lại nhật ký ẩm thực, nhật ký phượt, hướng dẫn chơi game, đồ họa,…mỗi người đều có 1 sở trường riêng của mình.



Hướng dẫn viết Blog kiếm tiền


Với sự phát triển của công nghê, việc làm website hay viết blog kiếm tiền đã trở nên dễ dàng, một đứa nhóc tiểu học cũng có thể lên blogger tạo cho mình 1 trang blog riêng, hay việc tạo website chuyên nghiệp đã không cần phải “biết code mới làm được”. Hiện tại, ai ai cũng có thể tạo cho mình 1 trang web, blog dễ dàng


Một số điều bạn cần biết trước khi bắt đầu viết blog kiếm tiền


1, Xác định rõ đam mê/sở thích của bạn:
Hãy viết về tất cả những gì bạn đam mê, yêu thích nhất. Bất kể đó là cái gì đi chăng nữa thì Misao vẫn đảm bảo với bạn rằng chắc chắn sẽ có rất nhiều người có cùng sở thích với bạn. Và đương nhiên đó sẽ là những độc giả trung thành nhất, nhân tố chính trong việc phát triển và tăng thu nhập của bạn. Ngoài ra viết về những thứ bạn đam mê sẽ tạo cho bạn một sự khác biệt với những người khác và độc giả thích điều đó.




2, Chuẩn bị thật tốt trước khi bắt đầu:
Trước khi bắt tay vào viết blog kiếm tiền, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức thật tốt về lĩnh vực mình sẽ viết. Mình khuyên bạn nên lập danh sách những trang web liên quan đến chủ đề bạn yêu thích. Hàng ngày bạn hãy lướt qua các trang web đó để cập nhật tin tức cũng như định hướng được những chủ đề mình sẽ viết trong tương lai. Bạn nên viết các bản nháp trước, đôi khi chỉ vài dòng với mục đích ghi lại những ý tưởng hay bất chợt nảy sinh trong đầu.


3, Tìm một domain và nhà cung cấp host tốt:
Bạn hãy cố gắng chọn cho mình một domain ngắn gọn, dễ nhớ và liên quan đến chủ đề của blog thì càng tốt. Ngoài ra lựa chọn nhà cung cấp host cho blog cũng rất quan trọng, nếu nhà cung cấp host không tốt sẽ khiến blog của bạn gặp nhiều trục trặc gây ảnh hưởng tới thu nhập của bạn về sau.


4, Chọn nền tảng blog và theme phù hợp:
Hiện tại có rất nhiều nền tảng giúp bạn tạo blog vd: WordPress, Typepad, Bo-blog…v.v. Tuy nhiên theo mình tốt nhất bạn nên chọn WordPress vì lí do nó hoàn toàn miễn phí và đặc biệt có nhiều themes và plugins cho bạn lựa chọn.


Các hình thức kiếm tiền từ blog cho người mới bắt đầu


1. Quảng bá dịch vụ, sản phẩm của chính mình
Nếu bạn đang kinh doanh, hay có bất cứ sản phẩm nào để bán thì việc làm website/blog để quảng bá là việc bạn không thể bỏ qua. Phần lớn xác cửa hàng, dịch vụ bây giờ 99% là có website, không có sẽ bị đối thủ vượt mặt vì lượng khách hàng tiềm năng trên internet phải nói là rất nhiều nếu bạn biết cách quảng bá tốt.


2. Kiếm tiền với Affiliate marketing
Đừng lo khi bạn không có sản phẩm của chính bạn, vì bạn vẫn có thể đi bán sản phẩm của người khác và được hoa hồng, đặc biệt là hoa hồng sản phẩm số là rất cao, và khi làm afiliate cho thị trường nước ngoài, người mua hàng online rất nhiều nên bạn có thể kiếm rất nhiều tiền.


Có rất nhiều trang web rất lớn và nổi tiếng (amazon, clickbank, sharealsales, commisison junction,…) cho phép bạn đăng ký làm affiliate và quảng bá sản phẩm của họ, phần lớn cách làm là bạn tạo 1 trang web đánh giá về sản phẩm, so sánh sản phẩm và thực hiện công đoạn SEO để làm sao cho khách hàng tìm những từ khóa liên quan trên google sẽ tìm thấy trang web bạn đọc và mua hàng.
Có rất nhiều hình thức phát triển website kiếm tiền với affiliate mà bạn có thể tìm và tham khảo thêm như :



Kiếm tiền product launch

Kiếm tiền nichesite

Kiếm tiền clickbank

Kiếm tiền authority site



3. Đặt quảng cáo Google Adsense.

Google adsense thì rất nổi tiếng rồi,đây là chương trình được phát triển bởi Google, là cầu nối giữa những người muốn đặt quảng cáo và người đặt quảng cáo. Google adsense cho phép người đặt quảng cáo (sỡ hữu trang web có lưu lượng truy cập, nội dung có ích cho người dùng) đặt quảng cáo (bao gồm các banner text, hình ảnh, video …) trên website của mình và trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.



đặt quảng cáo google adsense


Google Adsense có nhiều điều khoản bạn cần phải tuân thủ theo để có thể đăng ký sử dụng và duy trì, tạm thời mình chưa nói đến, sẽ có bài viết riêng hướng dẫn bạn về những điều khoản này, giờ bạn có thể đọc bài viết sau để tìm hiểu thêm về chương trình này của google


Google Adsense không phải là lựa chọn duy nhất, còn có rất nhiều Ads netwok khác trên thế giới cũng như ở Việt Nam mà bạn có thể chọn lựa, phụ thuộc vào nội dung trang web của bạn.



4. Cho đối tác đặt banner

Nếu bạn có website có lượng truy cập cao và đều đặn hoặc website chuyên về lĩnh vực nào đó thì mình nghĩ không cần bạn phải đi tìm mà sẽ có người chủ động liên hệ với bạn để hợp tác đặt quảng cáo.


Ví dụ website bạn về ẩm thực, đánh giá món ăn,..thì sẽ thu hút các nhà hàng, quán ăn đặt quảng cáo
Ví dụ website bạn về thời trang, làm đẹp,…sẽ thu hút các spa, shop,…đặt quảng cáo
Ví dụ website bạn về du lịch, phượt,..sẽ có các khách sạn đặt quảng cáo,..
Giá đặt website hay banner thì thường bạn chủ động ra giá cao cao hơn giá mà Google Adsense hoặc các ads network khác mang lại.


Một số chủ đề mà bạn có thể bắt đầu viết blog kiếm tiền
Bất cứ chủ đề gì mà bạn cảm thấy bạn có thế mạnh trong lĩnh vực đó thì bạn có thể tiến hành viết blog ngay, dưới đây mình sẽ gợi ý cho các bạn một số chủ đề cơ bản:


  1. Thủ thuật WordPress

  2. Thủ thuật SEO

  3. Thủ thuật marketing

  4. Thiết kế, kỹ năng photoshop

  5. Kiếm tiền online/offline,…

  6. Hướng dẫn học ngoại ngữ

  7. Chia sẻ mã giảm giá

  8. Đánh giá về tên miền, hosting, VPS,…

  9. Blog hướng dẫn kỹ năng viết

  10. Blog về nghiên cứu loại động vật mà bạn biết

  11. Blog về quá trình phát triển bản thân

  12. Sức khỏe, cách luyện tập, gym, fitness,chạy bộ…

  13. Blog truyền thông

  14. Tình yêu, gia đình

  15. Kỹ năng giao tiếp

  16. Công nghệ (máy tính, điện thoại, tablet,…)

  17. Blog về oto, xe máy

  18. Thể thao (bất cứ môn nào là thế mạnh của bạn)

  19. Âm nhạc (hướng dẫn chơi guitar, piano,…)

  20. Phụ nữ

  21. Hướng dẫn chơi game

  22. Review phim

  23. Blog ẩm thực, ghi lại hành trình ăn uống nơi bạn sống

  24. Blog phượt – du lịch

  25. Kỹ năng giao tiếp, kiến thức xã hội

  26. Review sách, truyện

  27. Blog chia sẻ thiết kế, hình ảnh,,..của bạn nếu bạn là photographer

  28. Chia sẻ những bài học bạn nhận được trong cuộc sống

  29. ...................



Nói chung bạn có thể mạnh ở điểm gì, bạn đang làm gì hàng ngày, hãy dành khoảng 4-5 tiếng mỗi tuần hoặc hơn để viết blog về sở trường đó của bạn. Sau khi chọn được chủ đề, bạn có thể tiến hành ngay tạo 1 trang blog miễn phí, nếu bạn có tiền có thể đầu tư luôn 1 blog, website chuyên nghiệp cho riêng mình, việc thực hành khá đơn giản, mình sẽ viết hướng dẫn cho các bạn tạo blog miễn phí và chuyên nghiệp trong các bài viết khác.

Tags:
 
Loading...
UP
Copyright © 2017 Thủ thuật Blog - mẹo vặt máy tính