Cách seeding facebook bằng tài khoản facebook ảo
Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu thuật ngữ Seeding là gì? Seeding facebook là gì? để tránh sự nhầm lần trong quá trình định nghĩa học “chém gió” sau này nhé.
1. Seeding là gì?
Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu.
Seeding hay seeder nghĩa tiếng việt của nó là gieo mầm, gieo hạt.
Đúng như tên gọi của nó cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Về nghĩa đen thì được hiểu là gieo mầm trong trồng trọt, người tao nên sự sống và tạo nên sự sống cho 1 cái cây hoàn thiện.
Bây giờ chúng ta tìm hiểu về Seeding Online trong Digital Marketing là gì ?
Chúng ta hiểu rằng công việc gọi là Seeding còn người đi làm seeding thì gọi là Seeder.
Nghe ra có vẻ đơn giản nhưng đi sâu vào chúng ta có những vấn đề cần phải bàn như: vai trò của nhân vật chính là Seeder ở đây phải là người có nhiều cảm xúc, Thông minh và đủ tự tin để dẫn dắt người dùng vào câu chuyện đó.
Họ phải 1 lúc đóng nhiều vai, ví dụ người mua, người bán, người ném đá, người nhân hậu, người vị tha…. Miễn sao họ đưa được chủ đề mà họ tạo dụng thành một nơi mà nhiều người có thể bàn luận và “ném đá”.
Seeding hay seeder nghĩa tiếng việt của nó là gieo mầm, gieo hạt.
Đúng như tên gọi của nó cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Về nghĩa đen thì được hiểu là gieo mầm trong trồng trọt, người tao nên sự sống và tạo nên sự sống cho 1 cái cây hoàn thiện.
Bây giờ chúng ta tìm hiểu về Seeding Online trong Digital Marketing là gì ?
Chúng ta hiểu rằng công việc gọi là Seeding còn người đi làm seeding thì gọi là Seeder.
Nghe ra có vẻ đơn giản nhưng đi sâu vào chúng ta có những vấn đề cần phải bàn như: vai trò của nhân vật chính là Seeder ở đây phải là người có nhiều cảm xúc, Thông minh và đủ tự tin để dẫn dắt người dùng vào câu chuyện đó.
Họ phải 1 lúc đóng nhiều vai, ví dụ người mua, người bán, người ném đá, người nhân hậu, người vị tha…. Miễn sao họ đưa được chủ đề mà họ tạo dụng thành một nơi mà nhiều người có thể bàn luận và “ném đá”.
Seeder là một phần không thể thiếu trong Marketing Online. Họ chính là người có thể tung hô 1 sản phẩm lên trời và cũng chính họ có thể dìm một sản phẩm hoặc 1 thương hiệu xuống địa ngục.
2. Seeding Facebook là gì?
Là hành động sử dụng các tài khoản Facebook “ẢO” do mình lập ra nhằm điều hướng, định hướng khách hàng khi bán hàng Facebook vào trực tiếp các Bài Quảng Cáo Bán Hàng nói chung và Bài Viết Facebook Ads nói riêng.
Tại sao chúng ta nên dùng seeding facebook: Lợi ích của việc Facebook Seeding giúp khách hàng hiểu rõ và tin tưởng hơn sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp giúp khách hàng quyết định mua hàng ngay khi xem bài viết quảng cáo của bạn. Ngoài ra việc làm Seeding đúng cách còn giúp TĂNG LƯỢNG TƯƠNG TÁC TỰ NHIÊN và GIẢM GIÁ khi chạy quảng cáo Facebook Ads, tạo cho Quảng Cáo của chúng ta được “rôm rả” hơn, gợi nhớ đến nhiều hơn, nó như một BƯỚC ĐỆM giúp tăng sự Uy Tín, làm tăng Hình Ảnh tốt đẹp cho Sản Phẩm, Dịch Vụ và cả hệ thống Fanpage của bạn…
Ví dụ cụ thể như sau:
Bước 1: Nghiên cứu đối tượng mục tiêu
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu trước khi facebook seeding rất quan trọng
Nếu bạn đang có một Shop bán Quần áo công sở phái đẹp thì những tài khoản Facebook ẢO của bạn sẽ là Nữ giới tuổi từ 25 đến 45 chẳng hạn, công việc cũng là làm văn phòng, đại loại là Content, Ngân Hàng, Truyền Thông, Kế Toán, Thư Ký… Đang làm việc tại mấy cái công ty Oách Oách 1 chút theo Lĩnh Vực. Ngày tháng năm sinh và quê quán, các mối quan hệ…. đầy đủ. Việc này tưởng như không cần thiết nhưng không có nó thì tài khoản Facebook ẢO của bạn sẽ chỉ là ẢO và thiếu sức thuyết phục với những thằng chuyên đi xem thông tin cá nhân của những tài khoản Add bạn với mình rồi mới chấp nhận kết bạn như Tôi.
Bước 2: Tìm kiếm những hình ảnh gái xinh tươi để Fake
Sau khi tối ưu thông tin cho các tài khoản Facebook ẢO của mình rồi thì chỉ việc kiếm NGUỒN người dùng để Fake ( cái này tôi gọi đó là Nhân Vật Hư Cấu )
Ví dụ nhé: Bạn ở Hà Nội thì nên lấy Facebook, Zalo… của một em xinh như mộng nhưng mà đừng ẢO quá ở khu vực miền Tây, miền Trung, nói chung là xa xa tít chân trời là được. Việc này để tránh tình trạng phát hiện tài khoản của mình là tài khoản Fake.
Lưu ý: kiếm những em nào mà xinh xinh, nhiều ảnh, hát hò, nhảy múa hay thì càng tốt vì những Hot Face của chúng ta toàn nổi lên nhờ những bộ môn nghệ thuật hoặc có cái gì đó quá đặc biệt và được cộng đồng quan tâm. (Nói nhỏ thôi nha, không đến hồi đống đứa đến tận cửa nhà e đòi công bằng)
Ví dụ nhé: Bạn ở Hà Nội thì nên lấy Facebook, Zalo… của một em xinh như mộng nhưng mà đừng ẢO quá ở khu vực miền Tây, miền Trung, nói chung là xa xa tít chân trời là được. Việc này để tránh tình trạng phát hiện tài khoản của mình là tài khoản Fake.
Lưu ý: kiếm những em nào mà xinh xinh, nhiều ảnh, hát hò, nhảy múa hay thì càng tốt vì những Hot Face của chúng ta toàn nổi lên nhờ những bộ môn nghệ thuật hoặc có cái gì đó quá đặc biệt và được cộng đồng quan tâm. (Nói nhỏ thôi nha, không đến hồi đống đứa đến tận cửa nhà e đòi công bằng)
Bước 3: Giai đoạn đi thả thính lung tung
Khi đã hoàn chỉnh Profile cho các Nhân Vật Hư Cấu rồi thì việc tiếp theo là đi kết bạn với các đối tượng có cùng sở thích tương tự với Fanpage bán hàng của chúng ta, ngoài ra cả mấy anh Trẻ Trâu thích gái xinh nữa. Để làm tốt điều này và nhanh chóng có kha khá bạn bè nếu không nói là xinh thì chúng ta Up. Up, Up ảnh, status đến ngưỡng đủ để kích thích người ta chấp nhận lời mời kết bạn. Dùng phần mềm lấy UID lướt qua các nhóm có đông đảo đối tượng Khách Hàng Tiềm Năng như đã nói ở trên và gửi lời mời kết bạn đến họ là Ok ( Phần Mềm lấy UID này có rất, nên tìm hiểu cách dùng để tránh tình trạng Spam nhé ) Mình thí không làm Seeding nên cũng chẳng có tài khoản Nhân Vật Hư Cấu nào chỉ có duy nhất một tài khoản để Hỗ Trợ mình thôi. Mà tài khoản đó cũng gần 4k bạn bè và hơn 1k người theo dõi ( hoàn toàn tương tác tốt với em nó ) Thậm chí các anh mê gái còn nhắn tin, comment xin số điện thoại hẹn đi Cafe suốt ngày, gọi cả video
P/s: Các bác đừng nghĩ chỉ có bọn Trẻ trâu mới làm quen với em nó như vậy vì có khá nhiều các anh 25 > 30 tuổi trở lên cũng là Kinh Doanh, Công An và cả ối anh là Marketing như chúng ta Tán Tỉnh em nó. Thỉnh thoảng buồn buồn nhờ các anh Chia Sẻ bài viết, Review sản phẩm… là các anh cứ hồn nhiên và nhiệt tình giúp đỡ.
Lan man quá !!! Giờ là lúc mà sử dụng các Nhân Vật Hư Cấu của chúng ta thì đơn giản thôi đó là nhảy vào Comment như 1 Khách Hàng tiềm năng thực sự.
Bước 4: Hành sự
Mình tìm cái hình minh họa cho chữ "Quất - tới đi" mà nó ra vầy nè
Nói thì là đơn giản nhưng Seeding Facebook đặc biệt là Commennt là cả 1 Nghệ Thuật, khi bài viết chưa đủ Rôm Rả thì Comment hỏi han về sản phẩm, dịch vụ như nào. Khi đã có nhiều Khách Hàng Thực Sự vào Comment nhưng vẫn còn ngưỡng ngự thì mình cũng vào chém là sản phẩm này mình thích, giá cả khá Ok, nói chung là tung hô Sản Phẩm của chúng ta lên hoặc nhờ 1 nhân vậy nào đó làm Feedback ngay trên Comment luôn. Vẫn là ví dụ cho Quần Áo Công Sở Phái Đẹp thì nhờ 1 bạn xinh xinh mặc bộ Quần Áo đó và chụp ảnh rồi đăng Commnet lên kèm theo Status đính kèm là ” Cảm ơn chủ Shop, bộ này em mặc đẹp và mát, em thích lắm..” nhưng đừng có làm Lộ Liễu và Tâng Bốc quá nhé !!!
– Nên để các tài khoản Nhân Vật Hư Cấu làm Seeding 1 cách linh hoạt và thông minh, đừng có Bài Bán Hàng 1 cũng là tài khoản ẢO Abc vào comment, Bài Bán Hàng 2 cũng là tài khoản ẢO Abc vào comment. Như thế cũng chẳng sao nhưng không nên, nên để các nhóm Seeding bằng các tài khoản ẢO khác nhau thay vì cứ nhăm nhăm 1 vài em ẢO mãi, khách hàng nhiều khi họ cũng thông minh để nhận ra cái sự Lố Bịch đó lắm !!!
– Một điều nữa là khi các tài khoản ẢO có nhóm bạn bè cùng sở thích mua sắm và tương đồng với sản phẩm mà Fanpage chúng ta cung cấp thì có thể thêm một động tác đó là Comment nhắc tên họ vào bài viết bán hàng để họ trải nghiệp nhu cầu. Ví dụ bán Quần Áo Nữ thì nhắc tên mấy bạn nữ vào bảo “mẫu này đẹp này các ABC, XYZ bạn ơi, xem có ổn không góp ý để mình mua luôn với ” Đó là 1 sự Gieo Mầm cho câu chuyện và biết đâu trong số ABC, XYZ đó cũng sẽ có nhu cầu tiêu dùng.
Như mình đã nói ở đầu bài viết rằng Seeding facebook là hành động sử dụng các tài khoản Facebook ẢO do mình lập ra nhằm điều hướng, định hướng khách hàng khi bán hàng Facebook nên chúng ta luôn phải Linhh Hoạt, Cải Biên Seeding tùy cơ ứng biến, xem Khách Hàng của chúng ta đang ở Ngưỡng nào trong quá trình tìm hiếu và đi đến quayst định mua hàng mà thêm sự Kích Động, thăng Hưng Phấn mua hàng đến họ bằng Seeding. Chúng ta ai cũng biết và khá nhiều Pro trong ngành Facebook Ads đã kiểm chứng rằng Seeding không làm tăng giá Ads mà ngược lại Seeding còn làm giảm giá Ads hơn, điều này đúng nhưng nếu chúng ta làm Seeding một cách cho có Comment hoặc làm quá Lố Bịch để cho Khách Hàng nghi ngờ thì giá Ads cũng sẽ chẳng tăng đâu ( ý kiến Cá Nhân ) nhưng đồi lại khi khách hàng đã để ý đến cái Lố Bịch của Seeding mà chúng ta tạo ra thì lập tức Khách Hàng sẽ đặt ra một loạt các câu hỏi trong tiềm thức của họ rằng liệu Sản Phẩm này có thực sự là tốt, lại mấy cái trò PR Rẻ Tiền đây mà….. hoặc Khách Hàng sẽ xem xét lại việc mình có nên Đặt Hàng hay không. Đó, theo mình nghĩ đó mới là cái mất về Chi Phí Cơ Hội đối với Thị Trường ngày càng cạnh tranh như hiện nay. Chi Phí Cơ Hội, Chi Phí Chốt Sale mới là điều mà dân Kinh Doanh quan tầm và luôn luôn tìm ra các Tuyệt Kỹ để Tối Ưu nó.
>> Seeding facebook thế nào để không bị xóa bài, khóa nick?
>> Seeding facebook thế nào để không bị xóa bài, khóa nick?
Tags: