Advertising

Adsense 970x90

11 Công cụ kiểm tra backlink hiệu quả nhất 2019

Bất kỳ ai làm SEO cũng đều có những lúc hoang mang và lo lắng khi không biết làm thể nào để xác định có bao nhiêu backlink hiệu quả được trỏ đến trang web của bạn và nguồn backlink đó đến từ đâu, cách kiểm tra số lượng backlink của đối thủ cạnh tranh như thế nào?

Cách kiểm tra số lượng backlink
Cách kiểm tra số lượng backlink
Chúng ta điều biết rằng Google rất coi trọng và đánh giá cao nếu website bạn có những backlink từ những trang web được đánh giá cao (DA, PR, …) và có nội dung liên quan và ngược lại nếu website của bạn có quá nhiều backlink từ những trang web nội dung copy, spam, xxx… thì website của bạn bị ảnh hưởng rất lớn, các từ khóa của bạn khó lên TOP được, thậm chí còn bị google phạt Penguin.

Đây cũng chính là lý do để bạn cần phải kiểm tra backlink của mình thường xuyên và tránh bị đối thủ chơi xấu khi chèn backlink bẩn về những web spam. Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra Backlink đối thủ để tìm ra những Backlink chất lượng cho website của mình.

>> 50 cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất
>> Công cụ SEO từ khóa website tốt nhất dành cho dân SEO
>> 26 Plugin SEO Wordpress lên TOP 1 Google nhanh nhất

Sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn “11 Công cụ kiểm tra backlink Free hiệu quả nhất 2017” sẽ giúp bạn vững bước để tiếp tục chặng đường SEO từ khóa lên TOP 1 Google tìm kiếm!

1. Công cụ check backlink Ahrefs

Đây là công cụ kiểm tra backlink trực tiếp của bạn cũng như kiểm tra backlink của đối thủ. Bạn có thể sử dụng ngay công cụ Ahrefs để check backlink. Tuy nhiên, bạn nên đăng ký một tài khoản tại trang Ahrefs để được hưởng hết các chức năng của một gói Free cho bạn.

Check backlink đối thủ
Check backlink đối thủ
Thông qua công cụ kiểm tra backlink Ahrefs bạn sẽ thấy những báo cáo tổng quan như:

- Số lượng backlink trong một khoảng thời gian nào đó
- Xem được biểu đồ tăng trưởng của Domain và số trang web được đặt backlink trỏ đến website.
- Khung thời gian theo dõi sự tăng trưởng của backlink.
- Biểu đồ mô tả sự thay đổi của backlink (mới hoặc bị mất).
- Kiểm tra được sự thay đổi của link
- Kiểm tra organic traffic
- Phân tích được nội dung website
- Vị trí địa lý backlink
- Mật độ Anchortex
- Phân tích thứ hạng backlink
- Kiểm tra cụ thể các loại tên miền giới thiệu tới trang web
- Tìm kiếm được các bài viết đứng đầu bảng xếp hạng của một chủ đề.

2. SEMRUSH backlink

SEMRUSH cũng là một trong những công cụ check backlink tốt nhất được nhiều Seoer tin dùng. Nó cho phép bạn kiểm tra chính xác vị trí backlink đến từ đâu, từ IP nào, Backlink dofollow hay nofollow, kiểm tra số liên kết bên ngoài của một trang web liên kết đến; xem được các nguồn web như thế nào? Kiểm tra các liên kết đến một URL; tên miền hoặc tên miền gốc; biết được các tên miền giới thiệu là gì và nó được đặt ở đâu? Xem anchortex ….
Công cụ check backlink Semrush
Công cụ check backlink Semrush
Công cụ check back link Semrush này cho bạn dùng thử miễn phí 14 ngày. Nếu bạn có đủ kinh phí thì có thể mua luôn với giá 149 USD.

3. Open Site Explorer

Đây là một công cụ kiểm tra backlink được cung cấp bởi Moz, nó cũng có gói Pro tuy nhiên check free nó cũng show ra khá đầy đủ liên kết trả về.

4. OpenLinkProfiler

Công cụ này giúp bạn hiển thị hơn 200.000 liên kết cho mỗi lần check. Khi bạn tạo một tài khoản miễn phí thì sẽ được phép tải 100.000 backlink trong định dạng csv. Quá tuyệt để kiểm tra backlink cho mình và phân tích backlink đối thủ.

Công cụ kiểm tra backlink OpenLinkProfiler
Công cụ kiểm tra backlink OpenLinkProfiler
Với OpenLinkProfiler bạn có thể check được:
- Backlink trỏ về website
- Domain trỏ về
- Anchortex
- Chỉ số DA; PA
- Số lượng backlink trỏ về từng trang
- Check đối thủ cạnh tranh; spam link...

5. Link diagnosis

Link diagnosis là một công cụ check backlink cho phép bạn nhìn thấy số lượng liên kết gửi đến một trang web cũng như các loại liên kết. Tuy nhiên, có lẽ phần thú vị nhất của công cụ này đó là khả năng kiểm tra anchortex sử dụng để nhắm mục tiêu một trang web.
Lưu ý: Công cụ check backlink Link diagnosis chỉ hoạt động tốt nhất trên firefox.
Công cụ check backlink link diagnosis
Công cụ check backlink link diagnosis
6. BuzzSumo

BuzzSumo là một trong những công cụ check backlink khá mới mẻ bởi đối với phiên bản cũ thì BuzzSumo chỉ chuyên dành cho mảng tiếp thị nội dung. Nhưng giờ đây với phiên bản mới, nó đã cập nhật thêm tính năng bổ sung cho phép bạn kiểm tra backlink vào tên miền của bạn hoặc bất kỳ trang cá nhân nào. Bạn cũng có thể tùy chọn xuất các liên kết hiện tại sang định dạng .csv hoặc Excel.

Công cụ check backlink Buzz Sumo
Công cụ check backlink Buzz Sumo


Nó hiển thị ra số lượng backlink , anchor text được liên kết, PR, alexa, của Domain mà bạn có backlink.


Tương tự như site Explorer công cụ này cũng hiển thị khá đầy đủ các thông số của Domain mà bạn có backlink và nó có kèm theo thông báo nofollow hay dofollow.


Với công cụ này hiển thị 10 backlink mà không cần đăng ký tài khoản , đây là một công cụ tốt giúp kiểm tra số lượng backlink dofollow hay nofollow.

10. WebMeUp

Một công cụ giúp tối ưu chiến lược link building của bạn bơi nó hiển thị lên đến 1000 backlink và bao gồm các tỉ lệ % anchor text , dofollow ,…


Công cụ cuối cùng trong danh sách này đây cũng là công cụ mình rất hay sử dụng, nó hiển thị ~1000 backlink cho mỗi báo cáo nếu mình tìm hiểu không sai thì công cụ này do chính ahrefs cung cấp.

Tags:
 
Loading...
UP
Copyright © 2017 Thủ thuật Blog - mẹo vặt máy tính