Advertising

Adsense 970x90

Làm chủ Unity3D (5.x) trong một ngày - Xây dựng 2 game cơ bản sử dụng Unity3D

 - Khoá học này sẽ giúp bạn nắm được tổng quan về quy trình thiết kế game cơ bản, giúp bạn có được cách nhìn bao quát hơn trong công việc phát triển game, để từ đó bạn sẽ có được hướng đi phù hợp hơn trong việc phát triển thế mạnh của mình để tham gia vào quy trình làm việc được hiệu quả hơn.

- Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu từ ý tưởng cho đến sản phẩm cuối cùng tung ra thị trường.

Bạn sẽ bắt đầu với thiết kế mẫu nhân vật 3D cơ bản bằng phần mềm Maya, chỉnh sửa ảnh bằng phần mềm photoshop

Và sử dụng Unity3D để xây dựng game với thời gian rất ngắn so với các công cụ phát triển game phổ biến khác trên internet.

- Vì Unity3D sử dụng giao diện trực quan, giúp bạn giảm thời gian rất ngắn để xây dựng sản phẩm khi bạn đã có tất cả nguyên liệu (hình ảnh và âm thanh)

- Việc sử dụng Unity3D giúp bạn giảm thiểu tối đa thời gian cho lập trình và phân phối game trên các thiết bị với nhiều hệ điều hành (Android, iOS, Mac OSx, Windows, ...)

Khóa học sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức cũng như quy trình làm game cơ bản và các quy ước tiêu chuẩn để giúp bạn làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm hiệu quả hơn rất nhiều.

Đồng thời khóa học sẽ giúp bạn hiểu và nắm bắt các kiến thức cơ bản về làm game, giúp bạn có được các kỹ năng lập trình cũng như thiết kế để từ đó giúp bạn phát triển tư duy và các kỹ năng trong trong công việc (như lập trình, thiết kế, quản lý dự án, phát triển ý tưởng, ...)

Lợi ích từ khoá học: Làm chủ Unity3D (5.x) trong một ngày - Xây dựng 2 game cơ bản sử dụng Unity3D

Sau khi học bạn hoàn toàn có thể ra mắt 1 sản phẩm game đa nền tảng sử dụng Unity3D.

Bạn có thể làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm hiệu quả.

Về lâu dài bạn có thể kết hợp với các thành viên khác để phát triển các dự án game lớn hơn và quy mô hơn mà chỉ tập thể mới làm được (ví dụ các game chiến thuật, game nhập vai, ...).

Nếu bạn có đam mê trong lĩnh vực làm game, bạn hoàn toàn có thể cho ra mắt được các sản phẩm game hấp dẫn từ ý tưởng của mình và sử dụng Unity3D để giảm thiểu tối đa thời gian lập trình cũng như sửa lỗi, đây là vấn đề khá quan trọng mà các công cụ làm game khác chưa khắc phục được.

Phù hợp với

Khóa học phù hợp với các bạn sinh viên, những người có nhu cầu làm game nhanh chóng, hiệu quả và phát triển game đa nền tảng (Android, iOS, desktop, ...) nhưng chưa có kiến thức về lập trình hoặc thiết kế.

Những người có kiến thức căn bản về lập trình hoặc thiết kế nhưng chưa biết cách triển khai ý tưởng game.

Làm chủ Unity3D (5.x) trong một ngày - Xây dựng 2 game cơ bản sử dụng Unity3D

Giáo trình: Làm chủ Unity3D (5.x) trong một ngày - Xây dựng 2 game cơ bản sử dụng Unity3D

Thể loại: Công nghệ thông tin
Số bài: 83
Thời lượng: 12:05:20

Chương 1: Giới thiệu khóa học

Bài 1: Giới thiệu khóa học Unity 3D

Chương 2: Giới thiệu Unity 3D

Bài 1: Unity 3D là gì ? Tại sao nên sử dụng nó trong phát triển game
Bài 2: Hướng dẫn cài đặt công cụ Unity 3D
Bài 3: Cấu trúc của Unity 3D
Bài 4: Tìm hiểu về thanh công cụ và giao diện phát triển game
Bài 5: Thao tác với các đối tượng
Bài 6: Cách lập trình kịch bản sử dụng ngôn ngữ lập trình C# (phần 1) - Tạo tập tin Script bằng ngôn ngữ C# dùng cho lập trình
Bài 7: Cách lập trình kịch bản sử dụng ngôn ngữ lập trình C# (phần 2) - Tìm hiểu các hàm viết sẵn
Bài 8: Hoàn tất đoạn mã ví dụ
Bài 9: Kiểm tra và biên dịch game
Bài 10: Tổng kết chương

Chương 3: Tạo game Magic Hat (2D): Phân tích ý tưởng và thiết kế
Bài 1: Giới thiệu về trò chơi
Bài 2: Phác hoạ ý tưởng và thiết kế hình ảnh
Bài 3: Công cụ vẽ sơ đồ khối
Bài 4: Phân tích luồng dữ liệu và logic game
Bài 5: Thiết kế giao diện màn hình Splash và Guide (phần 1) - Thiết kế nút Play
Bài 6: Thiết kế giao diện màn hình Splash và Guide (phần 2) - Tập tin Objectanim.cs
Bài 7: Thiết kế giao diện màn hình Game Over
Bài 8: Thiết kế nhân vật, hoạt cảnh (phần 1) - Vẽ mũ magic
Bài 9: Thiết kế nhân vật, hoạt cảnh (phần 2) - Vẽ đồng tiền
Bài 10: Thiết kế nhân vật, hoạt cảnh (phần 3) - Vẽ nhân vật bom
Bài 11: Thiết kế nhân vật, hoạt cảnh (phần 4) - Vẽ nhân vật cú
Bài 12: Phân tích âm thanh và quy trình áp dụng

Chương 4: Tạo game Magic Hat (2D): Khởi tạo project sử dụng Unity3D
Bài 1: Tạo mới và thiết lập project
Bài 2: Import ảnh và âm thanh
Bài 3: Tạo màn hình game (Scene)
Bài 4: Các đối tượng game (Game Object) và tạo Animation
Bài 5: Tạo animation bom nổ (phần 1) - Import ảnh vào Project và cắt Sprite
Bài 6: Tạo animation bom nổ (phần 2) - Kéo tạo Animation
Bài 7: Lập trình kịch bản game sử dụng ngôn ngữ C# (phần 1)
Bài 8: Lập trình kịch bản game sử dụng ngôn ngữ C# (phần 2)
Bài 9: Lập trình kịch bản game sử dụng ngôn ngữ C# (phần 3)
Bài 10: Viết mã quản lý game (phần 1) - GameManager.cs
Bài 11: Viết mã quản lý game (phần 2) - GameOverManager.cs
Bài 12: Viết mã điều khiển nhân vật (phần 1) - Object Movement
Bài 13: Viết mã điều khiển nhân vật (phần 2) - Coinmovement.cs, Bombmovement.cs và Owlmovement.cs
Bài 14: Điểm và hoàn thành game
Bài 15: Xử lý tiểu tiết và biên dịch game (phần 1) - Kiểm thử game trước khi biên dịch
Bài 16: Xử lý tiểu tiết và biên dịch game (phần 2) - Biên dịch game

Chương 5: Thiết kế mẫu 3D sử dụng phần mềm Maya
Bài 1: Giới thiệu chung về phần mềm Maya và giao diện thiết kế
Bài 2: Thiết kế một mẫu xe tăng 3D đơn giản (phần 1)
Bài 3: Thiết kế một mẫu xe tăng 3D đơn giản (phần 2)
Bài 4: Vẽ thân xe Tank (phần 1) - Tạo một khối hộp
Bài 5: Vẽ thân xe Tank (phần 2) - Sử dụng các Tool trong Modeling Toolkit để vẽ và chỉnh sửa hình hộp thành phần thân xe tăng
Bài 6: Vẽ phần trên và nắp xe tăng (phần 1) - Vẽ phần trên xe tăng
Bài 7: Vẽ phần trên và nắp xe tăng (phần 2) - Vẽ nắp xe tăng
Bài 8: Vẽ bánh xe Tank
Bài 9: Vẽ xích bánh xe Tank
Bài 10: Hoàn thiện model và xuất định dạng tập tin dùng trong Unity3D

Chương 6: Xây dựng game 3D Firing Tank: Xây dựng ý tưởng và thiết kế
Bài 1: Giới thiệu về trò chơi
Bài 2: Phác hoạ ý tưởng và thiết kế hình ảnh
Bài 3: Thiết kế giao diện người chơi (phần 1)
Bài 4: Thiết kế giao diện người chơi (phần 2)
Bài 5: Thiết kế giao diện người chơi (phần 3)
Bài 6: Thiết kế nhân vật, hoạt cảnh
Bài 7: Phân tích âm thanh và quy trình áp dụng

Chương 7: Xây dựng game 3D Firing Tank: Khởi tạo project sử dụng Unity3D
Bài 1: Tạo mới project và thiết lập cơ bản Import ảnh và âm thanh
Bài 2: Tạo màn hình game (Scene) và giao diện người chơi (phần 1) - Tạo màn hình game
Bài 3: Tạo màn hình game (Scene) và giao diện người chơi (phần 2) - Tạo giao diện người chơi
Bài 4: Xây dựng đối tượng hoạt cảnh (phần 1)
Bài 5: Xây dựng đối tượng hoạt cảnh (phần 2)
Bài 6: Hiệu ứng thành phần (Particle) (phần 1) - Hiệu ứng Tank Shooting
Bài 7: Hiệu ứng thành phần (Particle) (phần 2) - Hiệu ứng Enemy Shooting
Bài 8: Xây dựng đối tượng nhân vật và các đối tượng game khác
Bài 9: Viết mã điều khiển nhân vật (phần 1) - Tạo file: Controlplayer.cs và viết mã điều khiển nhân vật Tank Player
Bài 10: Viết mã điều khiển nhân vật (phần 2) - Viết mã tự động vận hành cho các đối tượng Enemy
Bài 11: Viết mã cho các game Object khác (phần 1) - Tạo file: Walldestroy.cs cho tường gạch để hủy đối tượng gạch khi viên đạn bắn vào và Eagle.cs cho nhân vật đại bàng
Bài 12: Viết mã cho các game Object khác (phần 2) - Tạo file: Enemy.cs cho các đối tượng Enemy di chuyển và bắn đạn
Bài 13: Viết mã quản lý game (phần 1) - Tạo file Gamemanager.cs để quản lý các đối tượng trong game
Bài 14: Viết mã quản lý game (phần 2) - Tạo file Gameover.cs cho màn hình GameOver
Bài 15: Điểm và hoàn thành game (phần 1)
Bài 16: Điểm và hoàn thành game (phần 2)
Bài 17: Điểm và hoàn thành game (phần 3)
Bài 18: Hoàn thiện và biên dịch game (phần 1) - Hoàn thiện game
Bài 19: Hoàn thiện và biên dịch game (phần 2) - Biên dịch game

Chương 8: Tạo bản build trên thiết bị di động
Bài 1: Tạo bản build Android cho game Magic Hat
Bài 2: Tạo bản build iOS cho game Firing Tank 3D

Chương 9: Tổng kết khóa học và mở rộng kiến thức
Bài 1: Tổng kết về giao diện Unity3D
Bài 2: Tổng kết về thiết kế mô hình 3D
Bài 3: Tổng kết về quy trình làm game
Bài 4: Các tài liệu tham khảo
Bài 5: Sử dụng Github để làm việc theo nhóm hiệu quả (phần 1)
Bài 6: Sử dụng Github để làm việc theo nhóm hiệu quả (phần 2)


Thông tin giảng viên: Bảo Đại Nguyễn

- Kinh nghiệm thiết kế ứng dụng di động 3 năm
- Kinh nghiệm tham gia thiết kế game di động 2.5 năm
- Thiết kế game và mô hình 3D sử dụng Untiy và Maya 1.5 năm
- Tham gia vào các dự án thiết kế và phát triển ứng dụng Android tại công ty TNHH Kloon - 2 năm

Tags:
 
Loading...
UP
Copyright © 2017 Thủ thuật Blog - mẹo vặt máy tính