Học tư duy thiết kế qua bài tập thực tế
- Học viên chưa biết sử dụng công cụ thiết kế thì sẽ học được cách dùng các công
cụ thiết kế qua bài tập.
- Học viên đã biết dùng công cụ thiết kế sẽ học được cách tư duy và logic để tạo ra sản phẩm thiết kế như logo, branding identity.
- Học viên biết cách tư duy sẽ được học về qui trình thiết kế một sản phẩm của các công ty agency, qua đó ko còn bỡ ngỡ khi đi xin việc .
- Nội dung và lộ trình khóa học :
- Kiến thức được trình bày trong khóa gồm : (1) Kiến thức sử dụng thành thạo công cụ illustrator cc 2017 để thiết kế ấn phẩm, truyền thông, (2) Kiến thức sử dụng photoshop để trình bày sản phẩm thiết kế trên các ấn phẩm thật để khách hàng hình dung được sản phẩm thật sẽ có định dạng thế nào (3) Kiến thức về tính cách màu (4) kiến thức về bố cục (5) kiến thức về qui trình thiết kế của một agency ( công ty chuyên về thiết kế ) .
Lợi ích từ khoá học: Học tư duy thiết kế qua bài tập thực tế
Sinh viên muốn đi sâu vào lĩnh vực thiết kế.
Những người đi làm muốn hiểu được qui trình tư duy, xây dựng sản phẩm thiết kế truyền thông, qua đó có thể lựa chọn đầu tư.
Những người đã có kiến thức căn bản về công cụ thiết kế cơ bản, muốn thiết kế một sản phẩm lớn ví dụ Logo mà chưa hiểu được logic để tạo ra nó.
Những người có ý tưởng nhưng không biết cách thực hiện thế nào, thực hiện xong trình bày thế nào ... bằng các công cụ thiết kế.
Giáo trình: Học tư duy thiết kế qua bài tập thực tế
Thể loại: Thiết kế
Số bài: 90
Thời lượng: 13:20:32
Chương 1: Giới thiệu khóa học và lý thuyết cơ bản
Chương 2: Học lý thuyết về màu
Chương 3: Nguyên lý về thiết kế chữ
Chương 4: Tư duy về bố cục trong thiết kế
Chương 5: Học tư duy về hình qua bài tập thực hành
Chương 6: Thực hành áp dụng phương pháp shape building để tái tạo lại các thương hiệu nổi tiếng
Chương 7: Thực hành phương pháp vẽ đối xứng trục trong thiết kế logo
Chương 8: Phương pháp sử dụng Pen tool và qui tắc một phần tư cung tròn
Chương 9: Vẽ logo quả dứa từ bản thô bằng giấy và bút chì
Chương 10: Từ vẽ tay sang đồ họa chuyên nghiệp thế nào
Chương 11: Thực hành logo chữ và logo âm dương bản
Chương 12: Trình bài bố cục và phần tín hiệu nhận diện
Chương 13: Thực hành Photoshop Mock Up để hoàn thiện sản phẩm
Chương 14: Tổng kết khóa học
Bài 90 - Tổng kết khóa học
Thông tin giảng viên: Nguyễn Đức Việt
- Nguyễn Đức Việt sinh năm 1986, tốt nghiệp Đại học Bách khoa, khoa Công nghệ thông tin. Anh hiện đang là Giảng viên Thiết kế web tại FPT - Arena.
- Với 8 năm kinh nghiệm giảng dạy, anh đã có hàng nghìn học viên đã tốt nghiệp và làm việc trong lĩnh vực thiết kế, đặc biệt là thiết kế web chuyên nghiệp. Ngoài ra anh còn tham gia rất nhiều dự án web cho FPT và các dự án Freelance khác về thiết kế web dựa trên ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở, PHP, .NET
- Anh đã tham gia hiệu đính và dịch rất nhiều đầu sách về thiết kế web cho hệ thống thư viện đại học FPT.
- Ngoài ra anh còn tham gia rất nhiều dự án web cho FPT, dạy các shortcourse cho người đi làm và các dự án Freelance khác về thiết kế web dựa trên ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở.
Tags:
- Học viên đã biết dùng công cụ thiết kế sẽ học được cách tư duy và logic để tạo ra sản phẩm thiết kế như logo, branding identity.
- Học viên biết cách tư duy sẽ được học về qui trình thiết kế một sản phẩm của các công ty agency, qua đó ko còn bỡ ngỡ khi đi xin việc .
- Nội dung và lộ trình khóa học :
- Kiến thức được trình bày trong khóa gồm : (1) Kiến thức sử dụng thành thạo công cụ illustrator cc 2017 để thiết kế ấn phẩm, truyền thông, (2) Kiến thức sử dụng photoshop để trình bày sản phẩm thiết kế trên các ấn phẩm thật để khách hàng hình dung được sản phẩm thật sẽ có định dạng thế nào (3) Kiến thức về tính cách màu (4) kiến thức về bố cục (5) kiến thức về qui trình thiết kế của một agency ( công ty chuyên về thiết kế ) .
Lợi ích từ khoá học: Học tư duy thiết kế qua bài tập thực tế
- Học được cách sử dụng 2 công cụ lớn và quan trong nhất trong thiết kế : adobe photoshop, adobe illustrator
- Học cách nhận diện một sản phẩm thiết kế, thế nào là đẹp, thế nào là sai, thế nào là chưa tốt, giống như một người sành nhạc khi nghe một bản nhạc sẽ cảm thấy khó chịu nếu có 1 nốt nhạc sai trong bản nhạc.
- Học về qui trình thiết kế chuẩn.
Sinh viên muốn đi sâu vào lĩnh vực thiết kế.
Những người đi làm muốn hiểu được qui trình tư duy, xây dựng sản phẩm thiết kế truyền thông, qua đó có thể lựa chọn đầu tư.
Những người đã có kiến thức căn bản về công cụ thiết kế cơ bản, muốn thiết kế một sản phẩm lớn ví dụ Logo mà chưa hiểu được logic để tạo ra nó.
Những người có ý tưởng nhưng không biết cách thực hiện thế nào, thực hiện xong trình bày thế nào ... bằng các công cụ thiết kế.
Giáo trình: Học tư duy thiết kế qua bài tập thực tế
Thể loại: Thiết kế
Số bài: 90
Thời lượng: 13:20:32

Chương 1: Giới thiệu khóa học và lý thuyết cơ bản
Bài 01 - Giới thiệu khóa học
Bài 02 - Cài đặt công cụ
Bài 03 - Phân tích sản phẩm thực tế
Bài 04 - Phân tích qui trình thiết kế qua project thực tế
Bài 05 - Lý thuyết về qui trình thiết kế
Chương 2: Học lý thuyết về màu
Bài 06 - Giới thiệu phần học tư duy màu trong thiết kế
Bài 07 - Bánh xe màu là gì
Bài 08 - Thực hành sử dụng bánh xe màu
Bài 09 - Học về màu cơ bản, màu thứ cấp, màu bổ túc qua ví dụ
Bài 10 - Nguyên lý phối màu sử dụng màu tương đồng
Bài 11 - Nguyên lý phối màu đơn sắc
Bài 12 - Định nghĩa về tone màu
Bài 13 - Tổng kết về các hệ màu và cách sử dụng hệ màu trong thiết kế
Bài 14 - Lý thuyết về qui tắc phối màu trong thiết kế
Bài 15 - Học về tính cách màu qua ví dụ
Chương 3: Nguyên lý về thiết kế chữ
Bài 16 - Lý thuyết về thiết kế chữ
Bài 17 - 13 khái niệm cơ bản về chữ
Bài 18 - Tải font, tìm font và sử dụng font
Bài 19 - Chọn font cho thiết kế thế nào
Bài 20 - Các quy tắc kết hợp chữ P1
Bài 21 - Các quy tắc kết hợp chữ P2
Bài 22 - Các lỗi thường gặp khi kết hợp chữ
Bài 23 - Phân loại các phương thức tùy biến chữ cho ấn phẩm thiết kế
Chương 4: Tư duy về bố cục trong thiết kế
Bài 24 - Kiến thức về bố cục
Bài 25 - Học bố cục thiết kế để làm gì
Bài 26 - Phân loại và sử dụng bố cục
Chương 5: Học tư duy về hình qua bài tập thực hành
Bài 27 - Giới thiệu tiến trình học
Bài 28 - Bản chất của phương pháp shape building
Bài 29 - Khởi động với bài vẽ cơ bản đầu tiên
Bài 30 - Thực hành với công cụ chỉnh hướng
Bài 31 - Tư duy với shape building và offset path qua bài tập P1
Bài 32 - Tư duy với shape building và offset path qua bài tập P2
Bài 33 - Tóm tắt kiến thức cơ bản
Chương 6: Thực hành áp dụng phương pháp shape building để tái tạo lại các thương hiệu nổi tiếng
Bài 34 - Thực hành với logo Hội Đồng Anh
Bài 35 - Thực hành shape building với logo olympic 2015 - P1
Bài 36 - Thực hành shape building với logo olympic 2015 - P2
Bài 37 - Suy nghĩ theo kiểu shape building với logo Adidas
Bài 38 - Thực hành shape building với logo Adobe
Bài 39 - Thực hành shape building với logo Cisco
Bài 40 - Thực hành shape building với logo Misubishi
Bài 41 - Thực hành shape building với logo Royal Bank
Bài 42 - Thực hành shape building với logo tập đoàn Sun microsystem
Bài 43 - Thực hành shape building với logo hãng hàng không Airbus
Bài 44 - Hai phút với logo HSBC
Bài 45 - Thực hành shape building với logo tập đoàn Deawoo
Bài 46 - Thực hành shape building với logo galleria
Bài 47 - Hoàn thiện logo
Bài 48 - Thực hành shape building với logo OK
Bài 49 - Thực hành shape building với logo dược phẩm Nam Hà
Bài 50 - Thực hành shape building với logo Toyota
Chương 7: Thực hành phương pháp vẽ đối xứng trục trong thiết kế logo
Bài 51 - Thực hành phương pháp đối xứng trục qua logo Android
Bài 52 - Thực hành với logo pepsi
Bài 53 - Đối xứng trục với logo McDonald - P1
Bài 54 - Đối xứng trục với logo McDonald - P2
Bài 55 - Áp dụng kiến thức tổng hợp cho logo bệnh viện
Bài 56 - Vẽ logo bệnh viện theo hướng đồ họa toán học
Bài 57 - Tổng kết P1 tự duy hình trong thiết kế thương hiệu
Chương 8: Phương pháp sử dụng Pen tool và qui tắc một phần tư cung tròn
Bài 58 - Thực hành Pen tool cơ bản bài 1
Bài 59 - Thực hành Pen tool cơ bản bài 2
Bài 60 - Phương pháp làm mềm đường vẽ
Bài 61 - Phương pháp xử lý màu Gradient
Bài 62 - Pen tool thành thạo với logo kem Wall
Bài 63 - Giới thiệu tính năng Image trace
Bài 64 - Qui tắc một phần tư cung tròn với logo cocacola
Bài 65 - Sử dụng offsetpath cho logo Cocacola
Bài 66 - Vẽ logo Rio Olympic và phương pháp đổ màu gradient
Bài 67 - Thực hành tái tạo logo từ bản vẽ tay
Chương 9: Vẽ logo quả dứa từ bản thô bằng giấy và bút chì
Bài 68 - Vẽ phác thảo logo bằng giấy và bút chì
Bài 69 - Áp dụng offsetpath xử lý phần đầu của logo
Bài 70 - Kiến thức mới, xử lý màu bằng phương pháp polygon
Bài 71 - Hoàn thiện logo
Chương 10: Từ vẽ tay sang đồ họa chuyên nghiệp thế nào
Bài 72 - Xử lý Logo Express delivery từ bản vẽ nháp
Bài 73 - Nâng cao - vẽ phác thảo logo hình con rồng
Bài 74 - Chi tiết hóa các đường vẽ cho hình con rông
Bài 75 - Vẽ tay phần bóng đổ bằng bút chì và giấy
Bài 76 - Vector hóa phần bóng đổ bằng pen tool và hoàn thiện logo
Bài 77 - Vẽ phần thô cho logo hình con cú
Bài 78 - Xử lý chi tiết nét vẽ cho logo
Bài 79 - Hoàn thiện logo
Chương 11: Thực hành logo chữ và logo âm dương bản
Bài 80 - Phương pháp xử lý logo chữ
Bài 81 - Giới thiệu khái niệm về logo âm dương bản
Bài 82 - Thực hành vẽ logo âm dương bản doctor stranger
Chương 12: Trình bài bố cục và phần tín hiệu nhận diện
Bài 83 - Lý thuyết về thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu - what
Bài 84 - Lý thuyết về thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu - how
Bài 85 - Thực hành thiết kế các phương án logo - P1
Bài 86 - Thực hành thiết kế tín hiệu nhận dạng - P2
Bài 87 - Trình bày phương án bố cục cho logo reading station
Chương 13: Thực hành Photoshop Mock Up để hoàn thiện sản phẩm
Bài 88 - Mockup là gì - sử dụng thế nào - lấy ở đâu
Bài 89 - Hướng dẫn cách tìm nơi tìm và sử dụng các nguồn lực bên ngoài hoàn
thiện bộ sản phẩm
Chương 14: Tổng kết khóa học
Bài 90 - Tổng kết khóa học
Xem Video khóa học
0 seconds of 0 secondsVolume 0%
Press shift question mark to access a list of keyboard shortcuts
Keyboard Shortcuts
Shortcuts Open/Close/ or ?
Play/PauseSPACE
Increase Volume↑
Decrease Volume↓
Seek Forward→
Seek Backward←
Captions On/Offc
Fullscreen/Exit Fullscreenf
Mute/Unmutem
Decrease Caption Size-
Increase Caption Size+ or =
Seek %0-9
Next Up
Bài 02 - Cài đặt công cụ
Thông tin giảng viên: Nguyễn Đức Việt
- Nguyễn Đức Việt sinh năm 1986, tốt nghiệp Đại học Bách khoa, khoa Công nghệ thông tin. Anh hiện đang là Giảng viên Thiết kế web tại FPT - Arena.
- Với 8 năm kinh nghiệm giảng dạy, anh đã có hàng nghìn học viên đã tốt nghiệp và làm việc trong lĩnh vực thiết kế, đặc biệt là thiết kế web chuyên nghiệp. Ngoài ra anh còn tham gia rất nhiều dự án web cho FPT và các dự án Freelance khác về thiết kế web dựa trên ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở, PHP, .NET
- Anh đã tham gia hiệu đính và dịch rất nhiều đầu sách về thiết kế web cho hệ thống thư viện đại học FPT.
- Ngoài ra anh còn tham gia rất nhiều dự án web cho FPT, dạy các shortcourse cho người đi làm và các dự án Freelance khác về thiết kế web dựa trên ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở.
Tags:
