Advertising

Adsense 970x90

Học thiết kế theo lộ trình - LEVEL 1 (Phần 1)

Về công cụ :

- Công cụ đầu tiên là Adobe illustrator CC - công cụ đồ hoạ mệnh danh là thiết kế đồ hoạ toán học, công cụ dành cho mảng thiết kế chính xác, thiết kế chuẩn hoá như Logo, và ấn phẩm in ấn như Standee, Card visit.... . Tính năng xử lý ảnh vector và xuất file rất mạnh mẽ. Các designer chuyên nghiệp không thể thiếu công cụ này.

- Công cụ thứ hai cần phải nắm được là Adobe Photoshop CC - Công cụ có vùng ứng dụng rộng nhất, dùng xử lý nguyên liệu thiết kế, xử lý ảnh, cắt ghép, chỉnh sửa, tách ảnh, tạo hiệu ứng ảnh.... Công cụ dành cho mảng xử lý hình ảnh và thiết kế các ấn phẩm sử dụng trên môi trường web, tạo ra những bức ảnh ấn tượng, những hiệu ứng quảng cáo bắt mắt. Các designer cũng không thể thiếu công cụ này.

Về lý thuyết nền tảng phần Level 1 tập trung các lý thuyết sau

- Lý thuyết về cách phối màu và nguyên lý phối màu cơ bản. Nguyên lý này sẽ được đề cập lại trong phần Level 2 khi học thiết kế UI/UX theo chuẩn thiết kế material design của Google, vì các công cụ Google phát triển dựa trên lý thuyết này

- Lý thuyết về chữ, phân loại, các khái niệm cơ bản, các loại typeface, các cách kết hợp chữ, các lỗi thường gặp khi thiết kế chữ.

- Lý thuyết về bố cục của thiết kế, phân loại và cách sử dụng các loại bố cục qua ví dụ.

- Cung cấp nền tảng tư duy thiết kế để đánh giá và phân tích, lên ý tưởng thiết kế.

- Lý thuyết về qui trình thiết kế ấn phẩm truyền thông, phân tích qua các sản phẩm từ cách lên ý tưởng, phân tích logic thiết kế, vẽ tay, chuẩn hoá thiết kế cho đến khâu hoàn thiện thiết kế.

- Các lý thuyết này đều được áp dụng và thực hành trực tiếp qua các bài tập thiết kế : poster, banner, standee, name card, thiết kế áo thun ...

Lợi ích từ khoá học: Học thiết kế theo lộ trình - LEVEL 1 (Phần 1)
  • Làm quen và sử dụng với các công cụ phổ biến nhất trong thiết kế.
  • Học lý thuyết đồ hoạ cơ bản, nền tảng của mọi thiết kế.
  • Lý thuyết sẽ khô khan nhưng để tiến xa khi làm các sản phẩm thiết kế, bạn cần đầu tư thời gian để học phần cơ bản này, các thiết kế nâng cao, kể cả thiết kế của Google đều dựa trên những nguyên lý đồ hoạ kinh điển này.
Phù hợp với

Các bạn sinh viên muốn học thiết kế một cách bài bản.

Dân marketing cần kiến thức về thiết kế để có thể tự thiết kế cho mình, tự đánh giá thiết kế của người khác.

Dân kinh doanh muốn hiểu về qui trình thiết kế, logic của thiết kế từ đó đánh giá được giá trị của một bản thiết kế.

Dân văn phòng cần học thêm về thiết kế giúp ích công việc nhưng không có thời gian đi học .

Những người muốn chuyển công việc sang làm về mảng thiết kế đồ hoạ.

Học thiết kế theo lộ trình - LEVEL 1 (Phần 1)

Giáo trình: Học thiết kế theo lộ trình - LEVEL 1 (Phần 2)

Thể loại: Thiết kế
Số bài: 121
Thời lượng: 18:08:50

Chương 1: Giới thiệu và cài đặt
Bài 1: Giới thiệu khóa học 03:50
Bài 2: Cài đặt bộ phần mềm Adobe CC 2018 13:56

Chương 2: Lý thuyết về màu trong thiết kế
Bài 1: Giới thiệu phần học tư duy màu trong thiết kế 08:48
Bài 2: Bánh xe màu là gì 08:53
Bài 3: Thực hành sử dụng bánh xe màu 08:28
Bài 4: Học về màu cơ bản, màu thứ cấp, màu bổ túc qua ví dụ 05:41
Bài 5: Nguyên lý phối màu, sử dụng màu tương đồng 04:42
Bài 6: Nguyên lý phối màu đơn sắc 03:03
Bài 7: Định nghĩa về Tone màu 05:33
Bài 8: Tổng kết về các hệ màu và cách sử dụng hệ màu trong thiết kế 08:23
Bài 9: Lý thuyết về quy tắc phối màu trong thiết kế 20:03
Bài 10: Học về tính cách màu qua ví dụ 20:37

Chương 3: Lý thuyết về Typography trong thiết kế
Bài 1: Lý thuyết về thiết kế chữ 03:10
Bài 2: Khái niệm cơ bản về chữ 14:27
Bài 3: Tải font, tìm font và sử dụng font 13:09
Bài 4: Chọn font cho thiết kế thế nào 05:15
Bài 5: Các quy tắc kết hợp chữ - phần 1 06:45
Bài 6: Các quy tắc kết hợp chữ - phần 2 04:38
Bài 7: Các lỗi thường gặp khi kết hợp chữ 06:55
Bài 8: Phân loại các phương thức tùy biến chữ cho ấn phẩm thiết kế 08:04
Bài 9: Tư duy về bố cục thiết kế 13:25
Bài 10: Học bố cục thiết kế để làm gì 08:32
Bài 11: Phân loại và sử dụng bố cục 12:45
Bài 12: Phân tích sản phẩm thực tế 09:56
Bài 13: Phân tích quy trình thiết kế qua project thực tế 12:34
Bài 14: Lý thuyết về quy trình thiết kế 10:20

Chương 4: Làm quen với Illustrator
Bài 1: Giới thiệu Illutstrator và công cụ cơ bản - Tập 1 10:13
Bài 2: Giới thiệu Illutstrator và công cụ cơ bản - Tập 2 05:28
Bài 3: Giới thiệu Illutstrator và công cụ cơ bản - Tập 3 12:49
Bài 4: Giới thiệu Illutstrator và công cụ cơ bản - Tập 4 - Scale va Path Finder 09:43
Bài 5: Giới thiệu Illutstrator và công cụ cơ bản - Tập 5 - Shape Builder 11:11
Bài 6: Giới thiệu Illutstrator và công cụ cơ bản - Tập 6 - Offset Path 10:15
Bài 7: Giới thiệu Illutstrator và công cụ cơ bản - Tập 7 - Rotate va Reflect 10:16
Bài 8: Giới thiệu Illutstrator và công cụ cơ bản - Tập 8 11:02
Bài 9: Giới thiệu Illutstrator và công cụ cơ bản - Tập 9 Blending Mode 10:15
Bài 10: Áp dụng kiến thức đã học cho bản thiết kế - Tập 1 08:34
Bài 11: Áp dụng kiến thức đã học cho bản thiết kế - Tập 2 07:36
Bài 12: Áp dụng kiến thức đã học cho bản thiết kế - Tập 3 06:57

Chương 5: Học tư duy về hình qua bài tập thực hành
Bài 1: Giới thiệu tiến trình học 10:46
Bài 2: Bản chất của phương pháp shape building 04:53
Bài 3: Khởi động với bài vẽ cơ bản đầu tiên 11:42
Bài 4: Thực hành với công cụ chỉnh hướng 12:46
Bài 5: Tóm tắt kiến thức cơ bản 12:27

Chương 6: Thực hành tái tạo lại các thương hiệu nổi tiếng
Bài 1: Thực hành với logo Hội Đồng Anh 04:57
Bài 2: Thực hành shape building với logo Olympic - Phần 1 08:59
Bài 3: Thực hành shape building với logo olympic 2015 - Phần 2 14:32
Bài 4: Suy nghĩ theo kiểu shape building với logo adidas 09:57
Bài 5: Thực hành shape building với logo Adobe 05:06
Bài 6: Thực hành shape building với logo Cisco 04:05
Bài 7: Thực hành shape building với logo Misubishi 04:51
Bài 8: Thực hành shape building với logo Royal Bank 07:32
Bài 9: Thực hành shape building với logo tập đoàn Sun microsystems 09:55
Bài 10: Hai phút với logo HSBC 03:09
Bài 11: Thực hành shape building với logo tập đoàn Deawoo 16:09
Bài 12: Thực hành shape building với logo gallery showroom 07:37
Bài 13: Hoàn thiện logo 06:55
Bài 14: Thực hành shape building với logo OK 06:06
Bài 15: Thực hành shape building với logo dược phẩm Nam Hà 07:48

Chương 7: Thực hành phương pháp vẽ đối xứng trục trong thiết kế logo
Bài 1: Thực hành với logo Pepsi 05:45
Bài 2: Thực hành phương pháp đối xứng trục qua logo Adroid 08:10
Bài 3: Đối xứng trục với logo McDonald - phần 1 02:11
Bài 4: Đối xứng trục với logo McDonald - phần 2 02:36
Bài 5: Áp dụng kiến thức tổng hợp cho logo bệnh viện - Phần 1 13:26
Bài 6: Áp dụng kiến thức tổng hợp cho logo bệnh viện - Phần 2 16:39
Bài 7: Vẽ logo bệnh viện theo hướng đồ họa toán học 14:03
Bài 8: Tổng kết phần 1 tư duy hình trong thiết kế thương hiệu 03:14

Chương 8: Phương pháp sử dụng Pen Tool và quy tắc một phần tư cung tròn
Bài 1: Thực hành Pen Tool cơ bản bài 1 11:55
Bài 2: Thực hành Pen Tool cơ bản bài 2 05:02
Bài 3: Phương pháp làm mềm đường vẽ 08:48
Bài 4: Phương pháp xử lý màu Gradient 13:15
Bài 5: Pen Tool thành thạo với logo kem Wall 07:06
Bài 6: Giới thiệu tính năng Image trace 10:09
Bài 7: Quy tắc một phần tư cung tròn với logo Cocacola 10:45
Bài 8: Sử dụng offset path cho Logo Cocacola 11:53
Bài 9: Vẽ logo Rio Olympic và phương pháp đổ màu gradient 11:54
Bài 10: Thực hành tái tạo logo từ bản vẽ tay 10:35

Chương 9: Vẽ logo quả dứa từ bản thô bằng giấy và bút chì
Bài 1: Vẽ phác thảo logo bằng giấy và bút chì 13:01
Bài 2: Áp dụng offset path xử lý phần đầu của logo 13:01
Bài 3: Kiến thức mới, xử lý màu bằng phương pháp polygon 06:48
Bài 4: Hoàn thiện logo 09:24

Chương 10: Từ vẽ tay sang đồ họa chuyên nghiệp thế nào
Bài 1: Xử lý Logo Express delivery từ bản vẽ nháp 15:57
Bài 2: Nâng cao - vẽ phác thảo logo hình con rồng 06:54
Bài 3: Chi tiết hóa các đường vẽ cho hình con rồng 09:06
Bài 4: Vẽ tay phần bóng đổ bằng bút chì và giấy 04:04
Bài 5: Vector hóa phần bóng đổ bằng Pen Tool và hoàn thiện logo 05:59
Bài 6: Vẽ phần thô cho logo hình con cú 10:51
Bài 7: Xử lý chi tiết nét vẽ cho logo 06:10
Bài 8: Hoàn thiện logo 03:11

Chương 11: Thực hành logo chữ và logo âm dương bản
Bài 1: Phương pháp xử lý logo chữ 13:34
Bài 2: Giới thiệu khái niệm về logo âm dương bản 06:44
Bài 3: Thực hành vẽ logo âm dương bản Doctor Stranger 13:01

Chương 12: Trình bài bố cục và phần tín hiệu nhận diện
Bài 1: Thực hành thiết kế các phương án logo 07:42
Bài 2: Thực hành thiết kế tín hiệu nhận dạng 10:16
Bài 3: Trình bày phương án bố cục cho logo Reading Station 07:20

Chương 13: Kiến thức cơ bản Photoshop
Bài 1: Không gian làm việc của Photoshop 08:11
Bài 2: Các phương pháp tách layer trong Photoshop 05:26
Bài 3: Công cụ Lasso và Marquee trong xử lý layer 05:41
Bài 4: Tách layer bằng công cụ Magnetic Lasso 03:58
Bài 5: Tách layer bằng công cụ Magic Wand và Selection Tool 09:43
Bài 6: Tính năng Contigous cho Magic Wand 07:59
Bài 7: Tách Layer với công cụ Refine Edge - Phiên bản Photoshop 2015 06:56
Bài 8: Tách Layer nâng cao với công cụ Refine Edge - Phiên bản 2017 - Bài 1 04:43
Bài 9: Tách Layer nâng cao với công cụ Refine Edge - Phiên bản 2017 - Bài 2 09:04
Bài 10: Tách layer bằng cách sử dụng công cụ Pen Tool 10:28
Bài 11: Sử dụng thành thạo tính năng Smart Object 13:01
Bài 12: Công việc thiết kế diễn ra theo quy trình nào 06:52

Chương 14: Các bài thực hành kĩ thuật xử lý ảnh Photoshop tốt nhất
Bài 1: Hiệu ứng double Exposure 09:31
Bài 2: Nhắc lại các phím tắt cơ bản khi trích xuất ảnh 08:58
Bài 3: Hoàn thiện bài số 1 10:41
Bài 4: Bài tập số 2 luyện tập thao tác với Photoshop - Tập 1 06:11
Bài 5: Bài tập số 2 luyện tập thao tác với Photoshop - Tập 2 03:25
Bài 6: Bài luyện tập số 3 cách download và sử dụng Brush sáng tạo trong Photoshop 17:20
Bài 7: Bài luyện tập số 4 11:04
Bài 8: Bài luyện tập số 5 - Hiệu ứng phân rã 14:40
Bài 9: Bài luyện tập số 6 - Hiệu ứng phân rã ảnh theo pixel vuông 06:46
Bài 10: Hiệu ứng nổ - bài số 7 12:40
Bài 11: Hiệu ứng người hoá khói 11:00
Bài 12: Hiệu ứng vết cào cho nhân vật sử dụng brush và mặt nạ 04:50

Chương 15: In ấn trong thiết kế
Bài 1: Cách in ấn file đã thiết kế theo kiểu file gốc 07:29
Bài 2: In file thiết kế theo định dạng PDF 07:52
Bài 3: In file thiết kế theo kiểu in ảnh 07:29

Xem Video khóa học
0 seconds of 0 secondsVolume 0%
Press shift question mark to access a list of keyboard shortcuts
Next Up
Chương 09 - 02 - Áp dụng offset path xử lý phần đầu của logo
00:00
00:00
00:00
 
This video file cannot be played.(Error Code: 224003)

Thông tin giảng viên: Nguyễn Đức Việt

- Nguyễn Đức Việt, tốt nghiệp Đại học Bách khoa, khoa công nghệ thông tin.

- Với 10 năm kinh nghiệm giảng dạy, anh có hàng nghìn học viên đã tốt nghiệp và làm việc trong lĩnh vực thiết kế, đặc biệt là thiết kế website chuyên nghiệp.

- Ngoài ra anh còn tham gia rất nhiều dự án dạy các shortcourse cho người đi làm và các dự án freelance khác về thiết kế website dựa trên ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở.

Tags:
 
UP
Copyright © 2017 Thủ thuật Blog - mẹo vặt máy tính