- Khoá học được thiết kế bao gồm 9 phần, mỗi phần được đóng gói kiến
thức riêng để đảm bảo sự linh hoạt cho học viên, cần kiến thức nào có thể học
kiến thức đó ở phần tương ứng để áp dụng vào thực tế công việc hàng ngày.
- Mỗi phần đều có tài liệu đính kèm để học viên tham khảo, dựa trên những mẫu
báo cáo có sẵn để tự phát triển hoặc áp dụng vào báo cáo của mình.
- Trong phần đầu tiên, kiến thức và những kinh nghiệm thực tế từ việc báo cáo
trong những tập đoàn lớn của giảng viên sẽ truyền đạt lại với các bạn một cách
rõ ràng và dễ hiểu nhất.
- Trong các phần sau, ví dụ về những trường hợp áp dụng cụ thể sẽ được giới
thiệu và phân tích kĩ lưỡng để đảm bảo học viên có thể áp dụng ngay cho báo
cáo tiếp theo của mình. 10 phần trong khoá học được thiết kế tách rời, video
đầu tiên của mỗi phần sẽ giới thiệu về kiến thức sẽ được truyền đạt trong phần
đó để giúp học viên nhanh chóng tìm được kiến thức phù hợp và áp dụng được
ngay trong công việc của mình.
- Với những kĩ năng này, bạn sẽ tiết kiệm được hàng chục giờ làm việc mỗi
tháng, công việc của bạn sẽ hiệu quả hơn.
- Bạn sẽ có khả năng tạo ra những báo cáo chuyên nghiệp, nổi bật, thu hút
người xem và đem lại nhiều lợi thế trong công việc.
- Với những kĩ năng này, bạn sẽ biến dữ liệu thô thành những báo cáo và biểu
đồ để giúp quản lý có thể đưa ra quyết định một cách hiệu quả và nhanh chóng
hơn.
- Qua khoá học này, người học sẽ có thêm những công cụ báo cáo cực kì hiệu quả
như biểu đồ động, bảng tự động cập nhật khi thêm số liệu, biểu đồ tự động cập
nhật, biểu đồ và báo cáo có tính tương tác cao.
- Tất cả những kĩ năng học trong khoá học sẽ giúp bạn biến dữ liệu thô thành
một báo cáo sinh động và dễ hiểu đầy ấn tượng.
- Với những kiến thức này, việc phải tạo lại báo cáo mỗi khi dữ liệu cập nhật
theo ngày, theo tháng, theo năm, ... sẽ không còn nữa và bạn sẽ tiết kiệm được
cực kì nhiều thời gian.
- Càng ngày, công việc của chúng ta sẽ càng đòi hỏi phải đưa ra quyết định dựa
trên số liệu. Bạn làm sales, bạn muốn so sánh và phân tích kết quả sales để
đưa ra chiến lược phù hợp cũng như tối ưu quá trình sales của mình. Bạn làm
marketing, bạn cần biết các chiến dịch marketing của mình hiệu quả đến đâu?
Bạn làm nhà phân tích tài chính, bạn muốn đánh giả rủi ro dựa trên số liệu sẵn
có? Tất cả đều cần dùng đến biểu đồ và đồ thị như một công cụ để đưa ra quyết
định, vậy còn chờ gì nữa mà không đăng ký học ngay bây giờ?
Lợi ích từ khoá học: Trở thành chuyên gia báo cáo số liệu với
Excel
Sau khi học xong, học viên có thể vận dụng những kiến thức này vào chính công
việc báo cáo của mình để tạo ra những báo cáo có khả năng tự động cập nhật -
báo cáo động; tạo ra được những báo cáo có tính tương tác cao, giúp cho các
cấp quản lý có thể đưa ra quyết định hiệu quả dựa trên báo cáo.
Qua khoá học này bạn sẽ:
1/ Nâng cao khả năng báo cáo và trình bày số liệu trong Excel một cách đáng
kể.
2/ Tăng sức sáng tạo với những kĩ thuật vẽ biểu đồ cực kì đơn giản mà hiệu
quả.
3/ Trở thành một chuyên gia báo cáo và trình diễn số liệu trong Excel.
Phù hợp với
Khoá học phù hợp cho các bạn đang làm việc nhiều với số liệu và thường xuyên
phải làm báo cáo trong các ngành tài chính, ngân hàng, marketing, kiểm toán.
Ngoài ra khoá học còn phù hợp với các bạn sinh viên đang có hướng đi theo các
ngành kiểm toán, tài chính, hoặc đơn giản bạn là người thích sử dụng biểu đồ
để làm cho dữ liệu sống động hơn.
Giáo trình: Trở thành chuyên gia báo cáo số liệu với Excel
Thể loại: Tin học văn phòng
Số bài: 52
Thời lượng: 04:00:51

Chương 1: Giới thiệu
Bài 01 - Giới thiệu khóa học
Chương 2: Phần cơ bản về tạo biểu đồ, vẽ đồ thị
Bài 02 - Phần cơ bản - Vẽ biểu đồ trong Excel (Phần 1)
Bài 03 - Phần cơ bản - Vẽ biểu đồ trong Excel (Phần 2)
Bài 04 - Phần cơ bản - Vẽ biểu đồ trong Excel (Phần 3)
Chương 3: Trình bày bảng và nguyên tắc vẽ đồ thị làm báo cáo
Bài 05 - Trình bày bảng
Bài 06 - Nguyên tắc trình bày và vẽ đồ thị
Bài 07 - Nguyên tắc trình bày và vẽ đồ thị - Truyền đạt thông điệp qua
biểu đồ
Bài 08 - Các bước để vẽ biểu đồ làm báo cáo hiệu quả
Bài 09 - Nhấn mạnh thông tin cần thiết trên biểu đồ
Chương 4: Đồ thị tự cập nhật số liệu với OFFSET hoặc bảng tính
Bài 10 - Biểu đồ tự cập nhật với bảng
Bài 11 - Biểu đồ tự cập nhật với offset và name động (Phần 1)
Bài 12 - Biểu đồ tự cập nhật với offset và name động (Phần 2)
Bài 13 - Biểu đồ tự cập nhật với offset và name động (Phần 3)
Bài 14 - Hoàn thành biểu đồ
Chương 5: Sử dụng hàm Index và Match trong việc tạo báo cáo động
Bài 15 - Biểu đồ động sử dụng Index và Match
Bài 16 - Kết hợp hàm Index và Match trong việc tra cứu dữ liệu
Bài 17 - Sử dụng hàm Index và 2 hàm Match để tra cứu theo ma trận
Bài 18 - Hoàn thành biểu đồ
Chương 6: Biểu đồ cột tự sắp xếp theo thứ tự định sẵn
Bài 19 - Giới thiệu
Bài 20 - Biểu đồ cột tự sắp xếp theo thứ tự - Hàm Rank
Bài 21 - Vẽ biểu đồ
Bài 22 - Giải quyết vấn đề với hàm Index và Match
Bài 23 - Hoàn thành biểu đồ
Chương 7: Biểu đồ động với Radio Control của Excel
Bài 24 - Giới thiệu
Bài 25 - Cơ bản về Radio Control, chức năng và thuộc tính
Bài 26 - Chuẩn bị dữ liệu
Bài 27 - Vẽ biểu đồ
Bài 28 - Hoàn thành biểu đồ và trang trí
Chương 8: Doanh số, lợi nhuận, khách hàng trên cùng một biểu đồ
Bài 29 - Doanh số, lợi nhuận, khách hàng trên cùng một biểu đồ
Bài 30 - Cách sử dụng Checkbox, chức năng và thuộc tính
Bài 31 - Thiết lập checkbox và bảng tính
Bài 32 - Chuẩn bị dữ liệu và vẽ đồ thị
Bài 33 - Hoàn thành việc vẽ đồ thị
Chương 9: Biểu đồ tương tác được với Slidebar Control
Bài 34 - Giới thiệu chung
Bài 35 - Tìm hiểu về Slidebar Control, chức năng và thuộc tính
Bài 36 - Phần biểu đồ thứ nhất - tổng doanh thu
Bài 37 - Chuẩn bị dữ liệu cho biểu đồ tổng doanh thu
Bài 38 - Phần biểu đồ thứ hai - doanh thu theo sản phẩm
Bài 39 - Hoàn thành biểu đồ
Chương 10: Báo cáo theo dõi tiến độ công việc
Bài 40 - Giới thiệu
Bài 41 - Chuẩn bị bảng tính
Bài 42 - Chuẩn bị Checkbox control
Bài 43 - Sử dụng tính năng định dạng theo điều kiện - Conditional
formatting
Bài 44 - Tính toán phần trăm
Bài 45 - Vẽ đồ thị và hoàn thành báo cáo
Chương 11: Báo cáo nhân sự cho công ty ABC
Bài 46 - Giới thiệu dashboard/báo cáo tài chính nhân sự
Bài 47 - Thiết lập bảng và xử lý dữ liệu
Bài 48 - Hoàn thành thiết lập bảng và xử lý dữ liệu
Bài 49 - Thiết lập riêng phần dữ liệu cho dashboard
Bài 50 - Định dạng dữ liệu cho dashboard
Bài 51 - Hoàn thiện Dashboard
Bài 52 - Hoàn thiện Dashboard báo cáo và kiểm tra kết quả
Xem Video khóa học
Please wait loading...
Thông tin giảng viên: Nguyễn Đức Thanh
Giảng viên: Nguyễn Đức Thanh - Tư vấn chiến lược quản lý thông tin,
hệ thống thông tin doanh nghiệp tại KPMG Europe LLP, trụ sở tại Munich, Đức.
Học vấn: Thạc sỹ Chiến lược quản trị thông tin & Cử nhân Hệ thống thông
tin quản trị doanh nghiệp - Đại học Frankfurt, Đức.
Kinh nghiệm: 9 năm kinh nghiệm hỗ trợ, giảng dạy và tư vấn Excel và VBA.
Thành tựu:
- Giải 3 ý tưởng khởi nghiệp tại cuộc thi ý tưởng Start Up Live tại
Karlsruhe, Đức (2013).
- Đồng tác giả của cuốn "The Drivers of Wearable Device Usage" (2016).
- Tác giả của nhiều bài nghiên cứu khác trong lĩnh vực IT, được công bố tại
các hội thảo quốc tế trực tuyến
Tags: