Advertising

Adsense 970x90

Windows XP SP3 SATA ISO cài cho mọi máy không bị lỗi màn hình xanh

Tình cờ hôm nay có một em gái xinh nhờ mình cài windows cho cái LAPTOP, em gái xinh đưa cho mình là con laptop hp pavilion dv.. và yêu cầu mình cài windows XP.

windows xp sata iso

Nếu bảo mình cài windows mới nhất là windows 10 thì dễ rồi, không nói làm gì. Như các bạn cũng đã biết, việc cài windows XP cho laptop rất khó đối với các dòng máy tính chuẩn SATA, nếu các bạn cài windows XP nguyên gốc từ Microsoft thì nhiều bạn chắc chắn sẽ bị màn hình xanh chết chóc, không thể nào cài thành công windows XP được.

lỗi màn hình xanh win xp

Có rất nhiều lý do để mọi người vẫn còn sử dụng hệ điều hành windows XP như: do máy tính cũ có cấu hình thấp, nhiều phần mềm chỉ chạy trên windows xp, do thói quen chưa muốn thay đổi...

Windows XP ra đời đã lâu nên đối với các máy tính/linh kiện máy tính mới hiện nay, việc Windows không nhận diện và có sẵn driver cho các linh kiện là tất yếu. Khi cài đặt Windows XP trên các máy tính hiện nay, thường gặp ít nhất những vấn đề khó khăn sau về driver cho thiết bị:
  • Khởi động từ đĩa cài đặt XP gốc, đĩa XP không nhận được ổ cứng, hoặc nhận được nhưng khi cài thì gặp lỗi màn hình xanh. Nguyên nhân là do bản cài đặt XP gốc không có driver cho điều khiển ổ cứng của các loại như SATA, SCSI, SAS.
  • Sau khi cài đặt Windows, người thực hiện cài đặt phải tìm kiếm driver cho các thiết bị. Quá trình này mất rất nhiều thời gian và gặp khó khăn do không xác định đúng loại thiết bị.
  • Windows XP mặc định cài xong không có driver card mạng, nên không thể truy cập Internet để tải các driver cần thiết, các giải pháp cần thiết khác về máy.
Vì vậy mình sẽ chia sẻ cho các bạn bản Windows XP SP3 Volume License ISO nguyên gốc đã được tích hợp đầy đủ driver SATA, SCSI, SAS và tự động cài đặt và nhận card mạng, nhận Wifi (dành cho LAPTOP, DESKTOP cho mọi đời máy) link download windows xp đã tích hợp driver sata bên dưới.

Download Windows XP SP3 Volume License ISO
Google Drive: Windows XP SP3 Volume License ISO (591.44MB)
MD5: 14FB03DA064E3ECC4DB7E004C1039035
SHA1: 8D83C7A5FC0F520E69E6390325ACF77BD4E0B7F2

Nguồn gốc bản cài đặt Windows XP sp3 VL của MSDN được giữ nguyên các thành phần và có tích hợp thêm các driver sata từ ICH5 đến ICH10 (các thế hệ máy ra đời sau khi MS phát hành Windows xp có chuẩn ổ cứng là sata, do đó bản cải đặt không hỗ trợ chúng nên cần tích hợp thêm vào) đảm bảo sạch, không chứa mã độc. Bản cài đặt đã được kiểm tra qua nhiều máy tính và latop và không thấy hiện tượng màn hình xanh. Nếu bộ cài đặt không tương tích với máy tính của bạn

Trong quá trình cài đặt Windows XP SATA SP3 nếu yêu cầu bạn nhập CD key Windows XP SP3 thì bạn nhập 1 trong các CD key windows bên dưới vào là được nhé.
YQ7XW-QPT6C-233QF-RRXC7-VF7TY

V2C47-MK7JD-3R89F-D2KXW-VPK3J

Q4C3V-6FGWG-T4R9B-7B89Q-3XJJ3

MR49R-DRJXX-M6PX2-V96BF-8CKBJ

DHXQ2-WRGCD-WGYJY-HHYDH-KKX9B

V2C47-MK7JD-3R89F-D2KXW-VPK3J

KW2D3-6MHB3-W93H9-622TY-PM333

MYHVT-WQ49M-QRPVF-V86FC-P3R8Y

XP8BF-F8HPF-PY6BX-K24PJ-TWT6M

XR9JF-32GH6-CK94Y-JY63M-D3PRB
Kết thúc cài đặt Windows XP thì bạn cũng cần cài các tiện ích khác để sử dụng như Google chrome, office, unikey, vietkey... Tuy nhiên, không phải phiên bản nào cũng có thể cài được vào windows XP đâu nhé.

Để cài được Google chrome cho windows XP thì các bạn cần cài version thấp, các bạn có thể vào đường dẫn bên dưới để download google chrome cho windows XP
Download Google Chrome for Windows XP cài Offline không cần Internet

Để cài unikey cho Windows XP thì bạn cài version Unikey 4.0, nếu bạn cài bản cao hơn thì bị lỗi không cài được đâu

Trên đây là mình đã chỉ ra các lý do gặp lỗi màn hình xanh khi cài windows XP và cách khắc phục bằng cách download windows xp sata và các ứng dụng khi cài vào windows xp rồi, nếu bạn cần thêm các ứng dụng hoặc các phần mềm khác để cài cho windows xp , bạn hãy để lại comment bên dưới, mình sẽ chia sẻ và gửi link đầy đủ cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Tags:
 
Loading...
UP
Copyright © 2017 Thủ thuật Blog - mẹo vặt máy tính