Advertising

Adsense 970x90

12 mẹo vặt Zalo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết


Zalo hiện nay đã trở nên quen thuộc đối với hầu hết các bạn trẻ và cả người già. Tuy nhiên, để tối đa các tính năng thì không phải ai cũng hiểu hết về ứng dụng này. Sau đây là 12 mẹo vặt Zalo đơn giản giúp bạn sử dụng Zalo được đầy đủ hơn.



1. Bật/ Tắt thông báo "Đã xem" trên Zalo




Trong khi chat Zalo, bạn hoặc bạn bè xem tin nhắn sẽ có thông báo Đã xem bên dưới tin nhắn. Đây là tính năng thông báo đã xem tin nhắn rất hay, điều này sẽ cho bạn biết tin nhắn của bạn đã được xem hay chưa. Nhưng đôi khi nó lại mang lại rất nhiều phiền toái như: Bạn đã xem nhưng đang bận không thể trả lời được nhưng bạn bè lại nghĩ là bạn xem nhưng không trả lời. Hay đơn giản là bạn không muốn người khác biết bạn đã xem tin nhắn đó. Vì vậy, hãy làm theo hướng dẫn sau để tắt thông báo "Đã xem":




Bạn hãy bấm vào mục menu dấu 3 chấm của Zalo và chọn vào icon Cài đặt bên dưới. Tại đây, bạn chọn vào Tin nhắn và thông báo. Sau đó tắt (bật) Hiển thị trạng thái đã xem tin nhắn. Quá đơn giản phải không nào?











2. Chặn tin nhắn từ người lạ



Trong quá trình sử dụng Zalo nếu bạn thường xuyên bị quấy rầy và liên tục nhận được các tin nhắn rác spam, tin nhắn quảng cáo mua bán SIM điện thoại, tin rao vặt,... hay từ những số máy lạ không hề quen biết. Để chặn những tin nhắn này các bạn hãy làm theo cách dưới đây:



Bạn vào phần Menu dấu 3 chấm, chọn vào icon ổ khóa bên dưới. Tại đây bạn tắt phần Nhận tin nhắn từ người lạ.





3. Đặt mật khẩu (Password) cho Zalo



Nếu bạn muốn mọi cuộc chat trên Zalo được bảo mật. Không muốn người khác mượn máy của bạn và đọc được các tin nhắn thì hãy đặt ngay mật khẩu Zalo để bảo mật nhé.



Bạn hãy vào Menu dấu 3 chấm và bấm vào icon ổ khóa bên dưới. Tại đây, bạn Chọn mục Khoá Zalo và Đặt mã khoá.









4. Cập nhật, đồng bộ danh bạ với Zalo




Tính năng này sẽ giúp chúng ta biết được trong danh bạ của mình có những người nào cũng đang sử dụng Zalo và liên lạc với họ. Cách đồng bộ như sau:



Đầu tiên bạn vào menu chọn Cài đặt -> Danh bạ.







Tại đây bạn bật mục Tự động cập nhật Danh bạ và Hiển thị bạn bè trong danh bạ.





5. Chia sẻ cảm nghĩ (Status) bằng âm thanh




Nếu như trước đây các bạn chỉ quen chia sẻ cảm nghĩ hay cập nhật những thông tin trên các trang mạng xã hội bằng văn bản, thì tính năng chia sẻ trạng thái bằng âm thanh trên Zalo sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm mới.




Để sử dụng tính năng này, bạn truy cập chức năng Chia sẻ cảm nghĩ, chọn biểu tượng Micro để ghi âm và chia sẻ lên Zalo.





6. Đăng xuất tài khoản Zalo



Bạn có thể đăng xuất tài khoản Zalo và thêm mới bằng cách sau:



Bước 1: Mở Zalo lên và chọn vào mục Thêm (Dấu 3 chấm).

Bước 2: Bạn chọn vào icon Cài đặt ở góc phải và vào mục Quản lí tài khoản.


Bước 3: Tại đây, bạn chọn đăng xuất tài khoản cũ và đăng nhập tài khoản mới của mình vào.







7. Kết bạn bằng QR Code




Tính năng hữu ích này giúp người dùng Zalo một cách nhanh chóng mà không cần tới số điện thoại:




Để quét mã QR, người dùng chỉ cần vào mục kết nối, chọn QR code và di chuyển điện thoại sao cho QR code của bạn bè nằm gọn trong khung quét của Zalo.







8. Ẩn nhật ký của bạn bè




Dòng thời gian của Zalo là nơi người dùng có thể đọc những status của bạn bè. Tuy nhiên có những người mà chỉ toàn đăng những tin quảng cáo khiến bạn cảm thấy phiền và muốn ẩn Nhật ký người đó đi. Để thực hiện, bạn làm như sau:




Bạn vào Menu dấu 3 chấm -> Bấm icon ổ khóa như hình dưới mục Thiết lập riêng tư -> Chọn Ẩn nhật ký bạn bè. Sau đó bạn chọn thêm để tìm người bạn muốn ẩn.







Ngoài ra, bạn còn có thể chặn một người bằng cách vào trang cá nhân của người đó-> Chọn Cài đặt -> Ẩn nhật ký.







9. Thay đổi hình nền khung chat Zalo




Zalo có thể cho bạn thay đổi Avatar, thông tin về ngày sinh, tên liên lạc....Ngoài ra trong khung chat bạn có thể tùy ý thay đổi hình nền cho hợp với tâm trạng hoặc đối tượng tham gia chat. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền cửa sổ chat Zalo trên điện thoại di động như sau:




Đầu tiên, bạn chọn vào dấu 3 vạch trên góc phải trong cuộc trò chuyện và chọn Cài đặt hình nền. Tại đây bạn có thể lựa chọn hình ảnh có sẵn của zalo hoặc hình từ Thư viện của bạn. Thật tuyệt phải không?







10. Sử dụng Zalo trên Máy tính




Sau một thời gian phát hành Zalo cho cả ba nền tảng Android, iOS và Windows Phone, nhà phát triển VNG thông báo Zalo đã chính thức đặt chân lên nền tảng Windows và Mac OS X. Giờ đây bạn có thể thoải mái nhắn tin, gọi điện miễn phí cho bạn bè ngay trên Máy tính của mình.



Bạn truy cập vào đường link này và chọn vào mục Máy tính.


Tại đây, bạn có thể lựa chọn tải về cài trên Máy tính hoặc sử dụng trên nền Web.





Tuy nhiên, việc này khá bất tiện, nếu không có smartphone thì khó đăng nhâp được trên máy tính, vì nó sẽ yêu câu vào Zalo quét mã code. Ngoài ra còn hạn chế nữa là Zalo trên máy tính chỉ cho phép nhắn tin, gọi thôi mà ko thể xem nhật ký và đăng trạng thái được.



11. Gửi ảnh sang ứng dụng khác




Nếu trước đây, mỗi khi bạn muốn chỉnh sửa hoặc chia sẻ một ảnh từ Zalo thì bạn phải tải về và mở ứng dụng đó lên để thao tác. Việc này khá là tốn thời gian và công sức của người dùng. Nhưng hiện nay, Zalo đã cho phép các bạn gửi 1 ảnh từ Zalo sang ứng dụng khác một cách dễ dàng thông qua cách sau:




Bạn chọn ảnh mà mình muốn gửi, nhấn vào nút 3 chấm ở góc phải và chọn Gửi sang ứng dụng khác. Sau đó bạn chọn ứng dụng cần gửi đến. Thật đơn giản phải không?







12. Khắc phục lỗi không nhận được thông báo




Khi sử dụng ứng dụng Zalo, người dùng thường gặp phải trường hợp không nhận được thông báo mà phần lớn nguyên nhân có thể do họ vô tình tắt đi, Việc này khiến họ tưởng rằng hiện tại chưa có sự kiện gì mới trên Zalo nhưng khi truy cập Zalo thì đã có khá nhiều thông báo quan trọng diễn ra. Điều này gây ra nhiều bất cập cho người dùng. Vì vậy, bạn hãy khắc phục như sau:




Vào menu chọn Cài đặt -> Tin nhắn và thông báo. Tại đây bạn tích chọn vào mục Đổ chuông, Rung và Hiển thị thông báo khi có tin nhắn. Khi đó, nếu có tin nhắn tới thì bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức.








Trên đây là 12 mẹo vặt Zalo mà mình đã tổng hợp, Nếu bạn biết những thủ thuật khác về Zalo hãy chia sẻ ở phần bình luận dưới nhé.


Tags:
 
Loading...
UP
Copyright © 2017 Thủ thuật Blog - mẹo vặt máy tính