Advertising

Adsense 970x90

Hướng dẫn đăng ký, tạo ví, nạp/rút Bitcoin (BTC) và mua bán Altcoin trên sàn Bittrex từ A – Z

Hiện nay các đồng tiền điện tử ngày càng trở nên phổ biến tại nhiều quốc giá trên thế giới trong đó có Việt Nam. Điểm hình như Bitcoin, Ethereum và các Altcoin khác đang nhận được sự quan tâm của giới đầu tư trong mảng tài chính. Lúc này việc tìm một sàn giao dịch uy tín để mua bán các đồng coin hoặc Tradecoin là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn sàn giao dịch Bittrex.com, một sàn được nhiều người trên thế giới cũng như Việt Nam sử dụng và đánh giá là uy tín, an toàn, tránh được rủi ro trong hoạt động giao dịch.

sàn giao dịch Bittrex

Giới thiệu về sàn giao dịch Bittrex
Bittrex là sàn giao dịch được xây dựng trên hệ thống luật lệ của Mỹ, nó cung cấp cho các cá nhân và doanh nghiệp trải nghiệm giao dịch mang tầm vóc quốc tế trong việc mua bán các đồng tiền điện tử. Với các Traders thì Bittrex được xem là lựa chọn số 1 bởi tính hợp pháp, nhanh chóng, linh hoạt, ví ổn định và thực sự an toàn.

Bittrex thường xuyên thực hiện các kiểm toán trên tất cả các đồng tiền mới được lên sàn, để đảm bảo rằng người dùng có đủ thông tin cần thiết để giao dịch. Hiện tại Bittrex đang cung cấp hơn 200 loại tiền điện tử cho phép giao dịch

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch Bittrex
Bước 1. Đầu tiên, bạn truy cập vào link này https://bittrex.com/account/Register để tiến hành đăng ký tài khoản trên sàn Bittrex. Bạn điền đây đủ thông tin Email, Password rồi nhấp chọn “I agree to the Bittrex ”. Cuối cùng nhấp vào “ Sign-up ”.

Đăng ký tài khoản trên sàn Bittrex

*Lưu ý: Mật khẩu bạn nhập vào phải có ít nhất 8 ký tự trong đó bao gồm chứ viết HOA, chữ thường và 1 con số.

Bước 2: Hệ thống của Bittrex sẽ gửi cho bạn một Email xác nhận đăng ký, bạn vào hộp thư đến email đã nhập và click vào Link để Verification như dưới hình.
Xác nhận Email đăng ký Bittrex
Bước 3. Sau khi xác nhận Email thành công, Bittrex sẽ chuyển bạn đến giao diện “login”, bạn click vào “Login” rồi điền Email và Password để tiến hành đăng nhập.

Bước 4. Hoàn thành bước xác minh cơ bản (Basic Verification). Sau khi đăng nhập bạn chọn  "Setting" góc màn hình bên phải, rồi chọn mục “Basic verification”, điền đầy đủ thông tin như hình dưới để nâng mức rút tiền, rút được một lần $2.000

Nhập thông tin cơ bản trên Bittrex
Trong các mục trên thì Apartmaent Passport nember là hai mục không bắt buộc bạn có thể bỏ qua, Mã bưu chính của Hà Nội là 100000 và TPHCM là 700000 còn các tỉnh thành khác bạn xem thêm tại link này. Nhập đầy đủ sau đó nhấn “Submit” để hoàn thành. Nếu bạn muốn tăng thêm mức tiền được rút mỗi lần lên 50.000 USD thì có thể làm tiếp tục mục Enhanced Verificatioin.

Xem thêm: Cách bảo mật và nâng hạn mức rút lên $50.000 trên sàn Bittrex

Bước 5: Xác nhận số điện thoại: Ngoài ra, bạn có thể làm thêm một bước xác nhận SĐT nữa để có thể sử dụng nhiều tính năng hơn trên sàn giao dịch Bittrex. Cũng trong mục “Setting” bạn chọn “ Phone Verificatioin ” , chọn cờ Việt Nam rồi nhập sđt của bạn vào (Nhớ nhập cả mã vùng +84 nhé). 
Verify số điện thoại trên Bittrex

Sau đó hệ thống Bittrex sẽ gửi cho bạn một mã code 6 số qua SMS, bạn nhập mã vào rồi nhấn “ Verifi ” để hoàn thành.

Hướng dẫn tạo địa chỉ ví Bitcoin của bạn trên Bittrex
Với những tài khoản mới bạn cần tạo địa chỉ ví của riêng mình để giao dịch gửi, nhận coin. Trên sàn Bittrex mỗi một đồng tiền điện tử bạn sẽ có một địa chỉ ví riêng. Sàn giao dịch Bittrex cho phép bạn tạo ví của rất nhiều loại tiền ảo khác nhau như: Ví Bitcoin, Ethereum, Ripple , Monero , Zcash , Dashcoin , Ethereum Classic , Bytecoin ,.. Ở đây mình sẽ tạo thử một địa chỉ ví Bitcoin các ví coin khác bạn cũng làm tương tự nhé.

Bước 1 : Bạn click vào phần “ Wallet ” trên menu của Bittrex để tiến hành tạo ví Bitcoin mới.

Bước 2 : Gõ tên “ Bitcoin ” hoặc ký hiệu “ BTC ” vào ô tìm kiếm mình khoanh tròn đỏ => Click vào dấu “ + ” trên dòng Bitcoin.

Tạo ví BTC trên Bittrex

Lúc này màn hình sẽ hiển thị như hình dưới, tiếp đến bạn click vào “ New Address ” để tạo ví BTC mới.
Tạo ví Bittrex mới


Bước 3 : Ok. Lúc này hệ thống của Bitrex sẽ tự động tạo cho bạn một địa chỉ ví Bitcoin mới, bạn thoát khỏi màn hình và truy cập lại mục “ Wallet ” rồi nhấp vào dấu “ + ” ban nãy sẽ xuất hiện địa chỉ ví của bạn ở phần “ Address ” như hình dưới.

Lây địa chỉ ví Bittrex

Lưu ý: Chỉ khi bạn nạp coin hay chuyển coin từ một ví khác (Blockchain, coinbase, poloniex, bitfinex,..vv) sang ví Bittrex thì mới cần phải tạo địa chỉ ví mới, ví dụ bên dưới khi nạp tiền Bitcoin vào thì sẽ cần tạo ví Bitcoin còn khi bạn mua bán các loại coin khác (được gọi chung là Altcoin) thì cứ mua bán bình thường không cần phải tạo ví mới nhé.

Hướng dẫn nạp tiền vào ví Bittrex để đầu tư các Altcoin
Trước tiên mình muốn bạn biết là bạn không thể nạp tiền tệ bình thường như USD hay VNĐ vào Bittrex được mà chỉ có thể nạp coin vào được thôi. Và đối với sàn Bittrex muốn mua bất kỳ Altcoin nào bạn chỉ có thể mua bằng Bitcoin (BTC) hoặc Ethereum (ETH) nhưng trên 90% là BTC vì ETH chỉ mua được một vài coin mà thôi. Vì thế mình sẽ hướng dẫn các bạn nạp BTC vào ví Bittrex để từ đó lấy BTC đầu tư các Altcoin.

Tìm hiểu thêm Altcoin là gì

Vậy lấy Bitcoin ở đâu để nạp vào Bittrex??? Tất nhiên là phải mua rồi. Vậy mua Bicoin ở đâu??? Bạn có thể mua BTC trên các sàn giao dịch khác tại Việt Nam hoặc thế giới nếu bạn biết. Ở đây mình sẽ hướng dẫn mua BTC trên sàn Remitano (Một chợ mua bán Bitcoin lớn nhất Việt Nam) hoặc nếu bạn nào có sẵn BTC ở một địa chỉ ví nào đó rồi (Ví dụ: Ví Blockchain , ví Coinbase hay BTC-E ) thì chỉ cần chuyển sang ví Bittrex, còn bạn nào chưa có thì làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách mua Bitcoin trên sàn Remitano

Bước 1: Vào tab MUA BÁN BTC trên thanh menu chính.

Bước 2: Xem DANH SÁCH NGƯỜI BÁN
Chọn một người bán có giá rẻ nhất, chọn người bán nào thì hãy nhấn nút Mua tương ứng để thực hiện giao dịch với người đó (mua của người đó).

mua bitcoin giá rẻ

Bước 3: Nhập Số lượng BTC cần mua, nhập địa chỉ Ví BTC rồi nhấn Mua BTC.
cách mua bán bitcoin trên remitano

Lưu ý: Số lượng BTC bạn nhập phải nằm trong khoảng Lượng giới hạn của người bán, nếu không hãy quay lại bước 2 để chọn người bán khác.

Xong bước 3 là hệ thống sẽ khóa lại số BTC mà bạn đang thực hiện mua đó, khi nào giao dịch thành công thì số BTC đó sẽ được giải phóng và chuyển vào Ví của bạn, còn nếu giao dịch bị hủy bỏ thì số BTC đó sẽ trở lại Ví người bán.

Lưu ý quan trọng: Khi dán địa chỉ Ví BTC của bạn, bạn phải làm thật cẩn thận. Trước khi thực hiện bước 4 hãy kiểm tra lại địa chỉ Ví BTC một lần nữa (xem ở mục THANH TOÁN, cụ thể là chỗ “Sau khi giao dịch hoàn tất, Bitcoin của bạn sẽ được gửi vào ….”, nếu chắc chắn địa chỉ Ví BTC đó chính xác là của bạn rồi mới chuyển khoản cho người bán. Vì đã từng có người xảy ra trường hợp máy tính bị nhiễm virus, rõ ràng copy đúng địa chỉ Ví của mình, nhưng khi paste vào thì lại ra một địa chỉ Ví khác, kết quả là đã mua thành công nhưng BTC đó lại chuyển vào Ví của người khác…đắng lòng.

Bước 4: Chuyển khoản cho người bán
Đăng nhập vào tài khoản Ngân hàng thực hiện chuyển khoản cho người bán theo đúng Thông tin thanh toán được ghi trên hệ thống Remitano.

Cách mua bán Bitcoin trên sàn Remitano

Khi chuyển khoản bạn phải điền mọi thông tin thật chính xác để hệ thống dễ dàng đối chiếu và xử lý giao dịch cho bạn, các thông tin đó bao gồm: Số tài khoản, Tên người hưởng (cái này nếu điền chính xác Số tài khoản thì sẽ được tự động điền luôn), Số tiền chuyển, Nội dung chuyển tiền



Chuyển khoản thành công bạn phải chụp lấy hình ảnh biên lai chuyển tiền để sử dụng trong bước 5 bên dưới. Nếu chưa kịp chụp đã thấy báo giao dịch thành công rồi thì không cần chụp nữa và cũng bỏ qua bước 5 luôn.

Bước 5: Gửi Bằng Chứng thanh toán
Nhấn vào Gửi Bằng Chứng thanh toán, chọn Trả qua Internetbank, nhấn vào Bấm hoặc kéo file vào để tải lên để upload hình ảnh hóa đơn chuyển tiền vừa chụp ở bước trên, nhấn Gửi.

Cách mua bán Bitcoin trên sàn Remitano


Xong, bạn đợi vài giây đến vài phút là giao dịch thành công, BTC được chuyển đến Ví của bạn

Sau khi BTC được gửi vào ví rồi bạn vào Bittrex mục “ Wallet ” sẽ thấy mục “ Pending Deposit ” hiển thị số BTC bạn vừa chuyển vào.
Chờ bittrex xác nhận giao dịch
Tuy nhiên, bạn chưa dùng được ngay số Bitcoin này mà phải chờ khoảng 30 phút (Khi nào cột Confirmation hiển thị 2/2) thì Bitcoin mới vào mục “ Account Balances ” chính thức là của bạn, lúc đó bạn mới có thể sử dụng để mua Altcoin khác.

Hướng dẫn dùng Bitcoin để mua Altcoin trên Bittrex
Trước khi vào hướng dẫn mình xin lưu ý việc đầu tư vào Altcoin nào là do tự bạn nghiên cứu hoặc học hỏi cách trade coin từ đó chọn coin nào cảm thấy tiềm năng rồi đầu tư, bài viết này hoàn toàn không cho bạn lời khuyên nên đầu tư loại altcoin nào vào thời điểm này, bởi đó là sự phân tích của mỗi cá nhân nhà đầu tư.

Ở đây mình lấy ví vụ với Bitrex , trường hợp trên Bittrex không có loại coin mà bạn muốn mua, bạn thử tìm trên các sàn khác, ví dụ như Poloniex . Mình sẽ làm hướng dẫn với Ethereum (ETH).

Bước 1: Trên trang chủ Bittrex bạn tìm đến mục “ Market ” có ký hiệu Bitcoin, trong mục search bạn điền đơn vị tiền tệ loại Altcoin bạn muốn mua (Chẳng hạn Ethereum có ký hiệu là ETH).

Tìm người bán Altcoin

Bước 2: Sau khi bấm vào loại altcoin bạn muốn mua, bạn kéo xuống dưới sẽ có mục “ TRADING ”, đây là nơi bạn đặt yêu cầu mua của bạn (Bạn có thể kéo xuống dưới nữa để mua ngay lập tức ở mục ASKS , vì có nhiều người bán, tuy nhiên tự BID ở mục Trading sẽ mua được giá tốt hơn xíu)

– Units : Bạn điền số altcoin bạn muốn mua, chọn MAX nếu muốn mua hết với số BTC hiện có
– Bid : Mình thường chọn Bids để mua được nhanh. Chọn Bids có nghĩa là bạn sẽ bid bằng giá với người bid để mua bitcoin cuối cùng trên Bittrex . Mình thường nhích giá này lên chút. Ví dụ nếu như chọn Bids mà giá là 0.07372808, thì mình sẽ chỉnh nhích lên 0.07372809 => Để yêu cầu mua altcoin của mình sẽ đắt nhất trong thời điểm hiện tại.
– Total : Bittrex tự tính toán số BTC bạn phải chi trả, bạn căn chỉnh phần Units sao cho hợp lý.
Nhập thông tin mua Altcoin
Sau khi OK, bạn nhấn “ Buy Ethereum ” để mua, bạn sẽ thấy yêu cầu mua của bạn hiển thị ở cột “ORDER BOOK” bên dưới.

Nếu Bid theo dạng “ Last ” như trên, bạn sẽ rất nhanh mua được Altcoin, có khi ngay lập tức. Nếu chờ khoảng vài phút mà bạn không mua được, có nghĩa là sẽ có vài đứa bid giá hơn bạn, nên yêu cầu mua của bạn ở mục ORDER BOOK bị đẩy xuống.

Lúc này 1 là bạn chờ tiếp, còn nếu muốn mua nhanh hơn không nó lên giá thì có thể vào mục Order để sửa giá bid của bạn lên cao hơn đứa đầu tiên.

Ok. Chỉ có 2 bước đơn giản là bạn đã mua được Ethereum trên sàn Bittrex rồi đó, vậy khi bạn muốn bán các Altcoin trên Bittrex thì làm thến nào? Tiếp tục xem phần dưới nhé.

Hướng dẫn bán Altcoin trên sàn Bittrex
Đến 1 thời điểm nào đó, nếu bạn đã có lãi với số altcoin đã trữ và cảm thấy hài lòng với số lãi đó, bạn có thể bán nó ra thành bitcoin và tiếp tục bán bitcoin trên Remitano để lấy tiền VNĐ.

Bước 1: Bán altcoin cũng tương tự như lúc mua, bạn di chuyến đến mục Markets có biểu tượng BTC => Đánh tên altcoin muốn bán vào khu vực mua bán. Ở đây mình ví dụ với altcoin RDD (Reddcoin), là 1 đồng altcoin mình đã trữ từ lâu. (Các altcoin khác cũng tương tự nhé chỉ cần gõ ký hiệu vào là ok). 
bán altcoin trên sàn bittrex

Bước 2: Sau khi bấm vào loại altcoin bạn muốn bán, bạn kéo xuống dưới phần “ TRADING” để nhập vào thông tin đăng bán Altcoin của bạn.

trading altcoin
– Unit: Chọn số lượng altcoin bạn muốn bán, bấm vào MAX nếu muốn bán hết

– Ask: Chọn Price để bid giá ngang với giá người đăng bán cuối cùng của altcoin đó mới đăng, có thể giảm xuống 1 chút xíu cho dễ bán.

Ok xong xuôi thì bạn chọn nút “Sell Reddcoin” màu xanh như hình trên, yêu cầu bán của bạn sẽ xuất hiện trong cột “ASKS”, khi nào có người mua thì Bittrex sẽ báo cho bạn. Nếu tin đăng bán của bạn bị đẩy xuống (Vì có nhiều người bán rẻ hơn bạn), bạn có thể xóa yêu cầu hiện tại và tạo yêu cầu mới với giá rẻ hơn để bán được nhanh hơn.

Ngoài ra, còn một cách để bạn bán được coin của mình nhanh hơn bằng cách chọn người đang mua sẵn ở cột “BIDS” (tương tự như lúc bạn đăng mua Altcoin), bạn có thể bấm vào để bán nhanh cho họ nếu được giá.
Chọn người mua Altcoin


Sau khi bấm vào, bạn sẽ xem và xác nhận lại yêu cầu bán, sau đó nhấn Confirm, ngay lập tức altcoin của bạn sẽ được bán và tài khoản Bittrex của bạn sẽ có số dư Bitcoin.
Bán Altcoin theo Bids

Sau khi đã bán được Altcoin của bạn lấy Bitcoin rồi, giờ bạn cần chuyển Bitcoin trên Bittrex đó về sàn Remitano để bán đổi ra VNĐ.

Rút tiền Bitcoin (BTC) từ Bittrex về Remitano để đổi sang VNĐ
Rút BTC từ Bittrex về Remitano
Khi bạn đã bán xong altcoin thành BTC, nếu bạn không muốn trữ Bitcoin nữa (Mình khuyên là nên trữ vì BTC sẽ còn tăng giá trong tương lai), thì bạn có thể rút Bitcoin về sàn Remitano để bán nó ra VNĐ và chuyển thằng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank. Để thực hiện các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ lấy địa chỉ ví BTC của bạn ở Remitano : Đăng nhập Remitano => Vào mục Ví Bitcoin => Chọn “ Nạp ” sẽ hiển thị Địa chỉ nạp tiền, đây chính là địa chỉ ví BTC ở Remitano của bạn, bạn cứ lưu địa chỉ này lại chút nữa dùng.
Tạo địa chỉ Bitcoin mới trên Remitano


Bước 2: Giờ bạn có số dư BTC ở Bittrex, bạn hãy đăng nhập Bittrex => chọn “ Wallets ” trên menu => Tìm đến dòng “ Bitcoin – BTC ” và nhấn “ dấu trừ ” ở đằng trước BTC để rút tiền.

Cách rút tiền BTC từ Bittrex về Remitano


Khi đó sẽ có một cửa sổ hiện lên, bạn điền 2 thông tin:
  • Address: Điền địa chỉ ví BTC Remitano đã lấy ở trên 
  • Quantity: Điền lượng BTC muốn rút 
Khi rút tiền, bạn sẽ mất 1 khoản phí nhỏ, tuy nhiên nó không đáng là bao. Xong xuôi bạn nhấn “ Withdrawal ”.
Rút BTC từ Bittrex về Remitano

Tầm khoảng 15 phút là BTC sẽ về Remitano, bạn có thể xem tình trạng (Status) của giao dịch rút tiền ở phần Withdrawal History ở Bittrex.

Bán BTC thành VNĐ trên Remitano
Bây giờ bạn có thể bán BTC để lấy VNĐ, mình thì không khuyến khích điều này vì BTC trong vài năm tới sẽ vẫn tiếp tục lên. Tuy nhiên bạn nào ví dụ đầu tư altcoin có lời gấp 2, gấp 3 rồi thì có thể lấy lãi về cho yên tâm.

Khi BTC đã về ví Remitano, bạn sẽ thấy số dư khả dụng trong mục Ví BTC.
Bán BTC ra VNĐ

Giờ bạn ra trang chủ Remitano, có rất nhiều người đăng tin mua BTC. Vị trí trên cùng luôn mua giá đắt nhất, bạn bấm nút “ Bán”. 

Tiếp đến bạn nhập số lượng BTC cần bán rồi bấm nút “ Bán BTC ”.
nạp/rút Bitcoin (BTC) và mua bán Altcoin trên sàn Bittrex
Bạn sẽ điền thông tin thanh toán, trên Remitano luôn dùng Vietcombank, sau đó bấm TIẾP TỤC
Nhập vào thông tin tài khoản ngân hàng

Như vậy là xong, tiền VNĐ sẽ được chuyển vào Ví VNĐ của bạn trên Remitano, bạn có thể chọn Rút VNĐ để rút tiền về tài khoản VCB của bạn luôn (Phí 7.700 mỗi lần rút)
Rút VNĐ về Vietcombank


Rút VNĐ trên ví Remitano về Vietcombank
Khi bạn bấm Rút VNĐ như trên (Hoặc vào mục Ví VNĐ nhấn rút) thì sẽ được yêu cầu chọn tài khoản Vietcombank để rút, nếu bạn chưa add tài khoản VCB thì add vào: 
Rút tiền về Vietcombank
Bạn điền số tiền VNĐ muốn rút rồi bấm Xác nhận:
Xác nhận số tiền rút
Remitano sẽ hiển thị tổng quan 1 lần nữa yêu cầu rút tiền của bạn, bạn xem xét và xác nhận các thông tin đó là chính xác rồi bấm Xác nhận.

Ok. Như vậy là xong, bạn sẽ nhận được số tiền này trong khoảng 10 – 15 phút.

Lời kết
Trên đây là bài viết “ Hướng dẫn đăng ký, tạo ví, mua bán Altcoin trên sàn giao dịch Bittrex ” chi tiết từ A – Z, đọc xong bài này các bạn sẽ nắm được cách đăng ký một tài khoản trên sàn giao dịch Bittrex, cách tạo ví của Bitcoin và tất cả các Altcoin khác, cách mua Bitcoin trên Remitano để nạp vào Bittrex từ đó dùng BTC này để mua bán Altcoin và cuối cùng là chuyển BTC về Remitano để bán lấy VNĐ.

Mình xin các bạn lưu ý rằng không nên ôm hết vào 1 loại Altcoin mà nên đầu tư 2 – 3 coin vì nhận định của bạn chưa chắc đã chính xác và khi đã xác định mua coin nào rồi thì nên giữ vứng quan điểm không nên mua sẽ mất phí giao dịch với Bittrex là 0.25% và nên tìm hiểu, phân tích thật kỹ trước khi chọn loại Altcoin đừng đầu tư theo cảm xác hoặc hên xui.

Hơn nữa trong tương lai thì các loại Altcoin sẽ là xu hướng đầu tư mang lại hiệu quả tốt hơn khi mà giá Bitcoin đang leo dốc ngày một cao, nếu không có vốn lớn thì bạn không thể đầu tư vào Bitcoin được, lúc này Altcoin sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn nếu bạn yêu thích và có hứng thú với ngành công nghiệp tiền điện tử này. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy để lại dưới phần bình luận chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn. Chúc các bạn thành công.

Tags:
 
Loading...
UP
Copyright © 2017 Thủ thuật Blog - mẹo vặt máy tính