Advertising

Adsense 970x90

Cryptocurrency là gì?

Cryptocurrency là một môi trường trao đổi giống như các loại tiền tệ thông thường như USD, nhưng được thiết kế cho mục đích trao đổi thông tin số thông qua một quá trình có thể thực hiện theo một số nguyên tắc của mật mã. Mật mã học được sử dụng để đảm bảo các giao dịch và kiểm soát việc tạo ra đồng tiền mới. Sự mã hoá cryptocurrency đầu tiên được tạo ra là Bitcoin trở lại trong năm 2009. Ngày nay có hàng trăm cryptocurrency khác nhau, thường được gọi là Altcoins.


Cryptocurrency là gì?


Nói một cách khác, cryptocurrency là điện, được chuyển thành các dòng mã với giá trị tiền tệ. Đơn giản, dễ hiểu nhất cryptocurrency là tiền tệ kỹ thuật số.


Không giống như ngân hàng tập trung, hệ thống dự trữ liên bang, nơi mà chính phủ kiểm soát giá trị đồng tiền như USD thông qua quá trình in tiền, chính phủ không kiểm soát được các thuật toán mật vì chúng được phân quyền hoàn toàn .


Hầu hết các thuật ngữ cryptocurrency được thiết kế để giảm sản xuất theo thời gian như Bitcoin, tạo ra một mũ thị trường trên chúng. Điều này khác với các loại tiền tệ, nơi các tổ chức tài chính luôn có thể tạo ra nhiều hơn, do đó tạo ra lạm phát. Bitcoin sẽ không bao giờ có hơn 21 triệu đồng trong lưu thông. Hệ thống kỹ thuật mà tất cả các cryptocurrency được dựa trên đã được tạo ra bởi Satoshi Nakamoto.


Trong khi hàng trăm chi tiết kỹ thuật cryptocurrency khác nhau tồn tại, hầu hết đều có nguồn gốc từ một trong hai giao thức; Bằng chứng về công việc hoặc Bằng chứng cổ phần. Tất cả cryptocurrency được duy trì bởi một cộng đồng cryptocurrency thợ mỏ, là thành viên của công chúng nói chung đã thiết lập máy tính của họ hoặc máy ASIC để tham gia vào xác nhận và xử lý các giao dịch.


LỊCH SỬ CỦA CRYPTOCURRENCY


Cryptocurrency đầu tiên là Bitcoin. Bitcoin được tạo ra vào năm 2009 bởi một nhà phát triển tên là Satoshi Nakamoto. Bitcoin sử dụng SHA-256, là một bộ các hàm băm mật mã được thiết kế bởi Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ. Bitcoin là một cryptocurrency dựa trên hệ thống chứng nhận của công việc


Vào tháng 4 năm 2011, Namecoin là Altcoin đầu tiên xuất hiện, tạo thành một DNS phân cấp để thực hiện việc kiểm duyệt internet khó khăn hơn. Vào tháng 10 năm 2011, Litecoin đã được phát hành và trở thành cryptocurrency thành công đầu tiên sử dụng scrypt như hàm băm, thay vì SHA-256. Điều này đã làm cho công chúng có khả năng khai thác các vật liệu Litecoin mà không cần mua phần cứng cụ thể như các máy ASIC dùng để khai thác mỏ Bitcoin.


Litecoin bắt đầu nhận được sự quan tâm của giới truyền thông vào cuối năm 2013 – vốn hóa thị trường đạt 1 tỷ USD. Ripplecoin ra đời vào năm 2011, được xây dựng trên giao thức tương tự như Bitcoin, các dịch vụ như một hệ thống thanh toán – như một Paypal cho cryptocurrency hỗ trợ bất kỳ tệ fiat, hàng hóa hoặc dặm phi công thậm chí thường xuyên.


MÃ XÁC NHẬN


Bitcoin là mã hoá cryptocurrency lớn nhất trong cả vốn hóa thị trường, khối lượng, sự chấp nhận và tai tiếng, nhưng Bitcoin không phải là đồng tiền có giá trị nhất. Nhìn vào mốc thị trường, Litecoin đứng vị trí thứ hai sau Bitcoin với Ripple ở top 3.


CRYPTOCURRENCY HASH?


Khả năng khai thác sức mạnh của Cryptocurrency được đánh giá theo giây. Một giàn khoan với sức mạnh tính toán là 1kH / giây khai thác ở tốc độ 1.000 lần / giây, 1MH / s là một triệu lần / giây và một GH / s. Mỗi khi một người khai thác mỏ thành công giải quyết một khối, một hash mới được tạo ra. Một thuật toán băm biến số lượng lớn dữ liệu này thành một băm có độ dài cố định. Giống như một mã nếu bạn biết thuật toán bạn có thể giải quyết một hash và lấy dữ liệu ban đầu ra, nhưng với con mắt bình thường nó chỉ là một bó của số lượng crammed với nhau và vẫn còn thực tế không thể có được các dữ liệu gốc ra khỏi


SHA SO VỚI SCRYPT


Trong khi Bitcoin và một vài đồng xu khác được khai thác bằng cách sử dụng SHA-256 , Litecoin và nhiều đồng xu khác sử dụng Scrypt . Đây là hai chức năng khai thác lớn, nhưng có một số loại khác nhau tồn tại và được sử dụng bởi các mật mã khác như Scrypt-N và x11 .Các chức năng khai thác khác nhau đã được thông qua để trả lời những lo ngại với SHA-256.Trước đây, các cá nhân đã có thể khai thác Bitcoin với GPU của họ, nó đòi hỏi một lượng năng lượng lớn. Nhưng khi Bitcoin phát triển, máy ASIC SHA-256 đã được chế tạo làm cho quá trình khai thác GPU trở nên lỗi thời.


CRYPTOCURRENCY BẢO MẬT


Sự an toàn của cryptocurrency được chia thành 2 phần. Phần đầu tiên xuất phát từ khó khăn trong việc tìm các nút giao cắt khai thác, một nhiệm vụ được thực hiện bởi các thợ mỏ. Thứ hai và nhiều khả năng hơn trong hai trường hợp là “51%” tấn công “. Trong trường hợp này, một người khai thác mỏ có năng lực khai thác hơn 51%, có thể kiểm soát toàn bộ tài khoản Blockchain toàn cầu và tạo ra một chuỗi khối thay thế. Ngay cả vào thời điểm này Hacker được giới hạn ở những gì hắn ta có thể làm. Hacker có thể đảo ngược các giao dịch của mình hoặc chặn các giao dịch khác.


CRYPTOCURRENCY BẢO MẬT


Cryptocurrency cũng ít bị tịch thu bởi cơ quan thực thi pháp luật hoặc có giao dịch giữ đặt trên chúng từ acquirers như Paypal . Tất cả các cryptocurrency được ẩn danh giả, và một số đồng coin đã thêm các tính năng để tạo ra sự giấu tên thật sự.


TÍNH HỢP PHÁP VÀ THUẾ CRYPTOCURRENCY


Mặc dù các thuật ngữ cryptocurreny được áp dụng ở hầu hết các quốc gia, Iceland và Việt Nam là ngoại lệ – Iceland chủ yếu là do sự đóng băng của ngoại hối, nhưng chúng không phải là các quy định và hạn chế. Trung Quốc đã cấm các tổ chức tài chính xử lý các loại vũ khí và Nga, trong khi nói cryptocurrency là hợp pháp, đã làm cho việc mua hàng bằng bất kỳ loại tiền tệ nào khác ngoài Nga là bất hợp pháp.


Tại Hoa Kỳ, IRS đã phán quyết rằng Bitcoin sẽ được coi là tài sản cho các mục đích thuế, làm cho Bitcoin phải chịu thuế lợi tức. Mạng lưới Thi hành Luật pháp về Tội phạm Tài chính (FinCEN) đã ban hành hướng dẫn về cryptocurrency. Các hướng dẫn đã ban hành bao gồm một cảnh báo quan trọng cho các thợ mỏ Bitcoin,cảnh báo rằng bất cứ ai tạo ra Bitcoin và trao đổi chúng cho tiền tệ fiat không nhất thiết vượt quá tầm với của luật pháp. Nói:


“Người tạo ra các đơn vị tiền tệ ảo có thể chuyển đổi và bán những đơn vị này cho người khác bằng đồng tiền thực hoặc tương đương của nó được truyền tải đến một địa điểm khác và là người chuyển tiền.”


Người khai thác mỏ dường như rơi vào loại này, về mặt lý thuyết làm cho họ phải chịu trách nhiệm phân loại MTB. Đây là một sự tranh giành cho các thợ mỏ Bitcoin, những người đã yêu cầu làm rõ. Vấn đề này đã không được công khai giải quyết trong một tòa án của pháp luật cho đến nay.


DỊCH VỤ CRYPTOCURRENCY


Có rất nhiều dịch vụ cung cấp thông tin và giám sát các cryptocurrency. CoinMarketCap  là một cách kiểm tra tuyệt vời về vốn hóa thị trường, giá cả, cung cấp sẵn và khối lượng của các loại tiền tệ crypto. Reddit là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với cộng đồng và theo các xu hướng và CryptoCoinCharts  có đầy đủ các thông tin từ một danh sách các crytocoins, trao đổi, thông tin về cơ hội chênh lệch mua bán và nhiều hơn nữa. Và còn rất rất nhiều dịch vụ khác đang hỗ trợ cho cryptocurrency, nói chung cryptocurrency còn đi xa lắm và đây là cơ hội cho tất cả mọi người.

Tags:
 
Loading...
UP
Copyright © 2017 Thủ thuật Blog - mẹo vặt máy tính